Thứ Tư, 02/10/2024 17:22 CH
Đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông:
Khó đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ
Thứ Năm, 05/08/2010 11:00 SA

Khởi công từ 24/10/2009, nhưng đến nay tiến độ thực hiện các tiểu dự án 2, 3 xây dựng đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông vẫn rất chậm: Nguyên nhân là do công trình vướng giải phóng mặt bằng và thiếu nguồn vật liệu thi công nền đường.

 

Cong100805.jpg

Do vướng giải phóng mặt bằng nên nhà thầu thi công đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông đang tập trung... đúc cống thoát nước qua đường – Ảnh: H.TRUNG

 

Theo Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên, các tiểu dự án 2, 3 xây dựng đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông là công trình trọng điểm của tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện theo cơ chế dự án cấp bách với thời gian hoàn thành trong vòng 12 tháng. Đến nay đã hơn một nửa thời gian theo hợp đồng nhưng khối lượng thực hiện tiểu dự án 2 mới chỉ đạt 6%, còn tiểu dự án 3 mới bắt đầu triển khai thi công một vài đoạn không bị vướng nhà dân.

 

Trước tình hình đó, mới đây Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên đã báo cáo UBND tỉnh đề nghị có ý kiến chỉ đạo để các tiểu dự án này đạt được tiến độ đề ra. Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên cho biết để đáp ứng kế hoạch, các nhà thầu chịu trách nhiệm thi công tiểu dự án 2, 3 đang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khai thác đất thừa tại đồng Din (huyện Phú Hòa) để đắp đất nền đường. Tuy nhiên, do cự ly vận chuyển xa nên kinh phí tăng hơn 5 tỉ đồng so với việc khai thác đất tại vị trí đường hoàn trả thuộc đường Phước Tân – Bãi Ngà, nguồn đất nằm sâu dưới tầng phủ nên tiến độ khai thác chậm, khả năng không khai thác đủ khối lượng 300.000m3 cho công trình nên vật liệu đắp nền đường để phục vụ thi công các tiểu dự án 2, 3 rất khó khăn.

 

Cũng theo Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên, tiểu dự án 2 đi qua địa bàn TP Tuy Hòa 3,5km, qua huyện Đông Hòa 4,5km, trong đó đoạn đầu tuyến qua đất nông nghiệp khoảng 400m, khu dân cư 1,1km chưa phê duyệt được phương án bồi thường vì chưa có quyết định thu hồi đất nên chưa thể bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên đã có văn bản gửi UBND TP Tuy Hòa cho nợ thủ tục thu hồi đất để phê duyệt phương án bồi thường, nhưng đến nay địa phương này vẫn chưa có ý kiến trả lời. Nếu phải chờ thu hồi đất xong mới phê duyệt phương án bồi thường thì sẽ không còn thời gian thực hiện. Đối với tiểu dự án 3, đoạn qua khu vực dân cư phải giải tỏa trắng nhiều hộ dân phụ thuộc vào việc xây dựng khu tái định cư, song đến nay UBND tỉnh vẫn chưa có kế hoạch thực hiện, nên công tác giải phóng mặt bằng chưa thể triển khai.

 

Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên cho biết với tiến độ thi công như hiện nay, chắc chắn công trình đường từ nam cầu Hùng Vương đến bắc cầu Đà Nông không thể hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Những vướng mắc trên đây nằm ngoài khả năng giải quyết của chủ đầu tư, cần có sự chỉ đạo của UBND tỉnh với các sở, ngành có liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc thi công tiểu dự án 2, 3.

 

NHÃ NHÀN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek