Thứ Sáu, 04/10/2024 02:25 SA
Thị trường chứng khoán:
Chuyển từ “lướt sóng” sang đầu tư dài hạn
Thứ Sáu, 09/07/2010 19:00 CH

Dù thị trường trồi trụt khó lường, nhưng nhờ biên độ dao động giá của nhiều loại cổ phiếu được thu hẹp, cộng với sự hỗ trợ từ các công cụ tài chính nhiều nhà đầu tư chứng khoán ở Phú Yên đã chuyển từ “lướt sóng” sang đầu tư dài hạn.

 

ck-3.100709.jpg

Nhà đầu tư giao dịch tại đại lý giao dịch chứng khoán Ngân    hàng thương mại cổ phần Công thương Phú Yên- Ảnh: Q.THUẦN

 

Phiên giao dịch ngày 8/7, chỉ số Vn-Index tăng 1,04%, đạt mốc 502 điểm, giá trị giao dịch trên toàn thị trường tăng nhẹ, ngược lại giá trị giao dịch tại hai đại lý giao dịch chứng khoán của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank) tại Phú Yên vẫn tăng cao. Ông Lê Văn Liêu, cán bộ phụ trách đại lý giao dịch chứng khoán Agribank Phú Yên cho biết: “Giá trị cổ phiếu khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày 8/7 tại đại lý đạt 4 – 5 tỉ đồng, cao gần gấp hai lần so với các phiên giao dịch cuối tháng 6. Các loại cổ phiếu lĩnh vực bất động sản, thủy sản và tài chính, điện… được nhà đầu tư Phú Yên chọn mua nhiều nhất”.

 

Lý do nhà đầu tư chọn mua cổ phiếu nhóm ngành thủy sản là vì nhiều doanh nghiệp công bố mức lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt cao và dự kiến cuối năm cổ phiếu nhóm ngành này sẽ tiếp tục tăng vì kỳ vọng vào việc mở rộng thị trường xuất khẩu “chạy đua” hoàn thành kim ngạch cả năm. Đối với nhóm ngành tài chính - ngân hàng, do nhiều ngân hàng thực hiện tăng vốn điều lệ theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đẩy mạnh đầu tư vốn phục vụ nền kinh tế, liên kết các doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Trong các loại cổ phiếu ngân hàng, nhà đầu tư quan tâm nhất cổ phiếu của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu... Theo các nhà đầu tư, sở dĩ chuyển sang đầu tư dài hạn thay vì “lướt sóng” như trước đây là do biên độ dao động của nhiều loại cổ phiếu niêm yết trên thị trường được thu hẹp, cộng với các công cụ tài chính như T (T=3, 2, 1), mua trước quyền nhận tiền bán chứng khoán… của các công ty chứng khoán đã tạo tâm lý tốt, đồng thời hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình giao dịch. Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Liêu, công cụ tài chính T như con dao hai lưỡi, có thể giúp nhà đầu tư tăng vòng quay đồng vốn và lợi nhuận, nhưng cũng khiến nhà đầu tư không kịp trở tay khi giá cổ phiếu lao dốc. 

 

Đại diện đại lý giao dịch chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank Sc) tại Phú Yên cho biết, thị trường có nhiều khả năng duy trì xu thế tăng điểm và vượt ngưỡng 550 điểm, hy vọng một chu kỳ tăng điểm mới. Ông Trần Hữu Thành, một nhà đầu tư chứng khoán ở TP Tuy Hòa nhận định: “Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nước những tháng đầu năm ở mức khá, hạn mức tăng trưởng tín dụng của cả năm 2010 vẫn còn nhiều, cộng với dự báo kinh tế thế giới đang trên đà phục hồi sau thời gian dài chìm trong khủng hoảng, là điều kiện tốt để nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào thị trường này”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, sau thời gian giữ đà tăng trưởng, rất có thể thị trường sẽ chững lại giữa cuối tháng 7. Dù vậy, nếu có thông tin tốt hỗ trợ từ thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á và một số thông tin liên quan đến chính sách trong nước thì thị trường vẫn có thể tăng điểm.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek