Thứ Sáu, 04/10/2024 04:36 SA
Cầu nối giữa “ba nhà”
Thứ Sáu, 09/07/2010 11:00 SA

Thời gian qua, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên đã xây dựng và củng cố hoạt động hệ thống điểm giao dịch lưu động tại xã, phường trên địa bàn tỉnh. Hoạt động của điểm giao dịch lưu động góp phần chuyển tải nguồn vốn đến hộ nghèo và đối tượng chính sách kịp thời, đúng đối tượng.

 

Ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên cho biết, điểm giao dịch lưu động tại xã, phường có nhiệm vụ niêm yết công khai các chính sách tín dụng ưu đãi, các văn bản mới của Chính phủ, có hòm thư đóng góp ý kiến cho hoạt động của chi nhánh… Sự công khai các chế độ, chính sách tại các điểm giao dịch lưu động xã đã giúp nhân dân hiểu rõ hơn mục đích và ý nghĩa của các chương trình tín dụng ưu đãi, đồng thời là cách để hạn chế tối đa tiêu cực, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay.

 

Thông qua hoạt động của gần 100 điểm giao dịch lưu động, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên đã cho 100.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách vay vốn các chương trình tín dụng ưu đãi, với số vốn trên 1.100 tỉ đồng. Bà Trần Thị Nên, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) cho biết: Hoạt động điểm giao dịch xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho hội và ngân hàng thường xuyên tiếp xúc với người vay vốn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đồng thời có biện pháp phù hợp hỗ trợ vốn, lồng ghép các chương trình dự án sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ngành nghề, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn tín dụng có hiệu quả... 

 

Ngoài ra, điểm giao dịch lưu động còn là nơi để ngân hàng giao ban với các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, đề xuất cấp ủy, chính quyền những vướng mắc cần giải quyết nhằm từng bước đưa hoạt động của ngân hàng ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn với người dân trên địa bàn. Mô hình hoạt động ngày càng được cộng đồng xã hội đồng tình ủng hộ, nhất là người dân sinh sống tại khu vực nông thôn, các xã vùng cao đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ chính sách không phải đến trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội giao dịch mà giao dịch ngay tại trụ sở UBND các xã, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người vay. Có thể nói, hoạt động của hệ thống điểm giao dịch lưu động xã đã góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xóa đói giảm nghèo tại địa phương, là mô hình hoạt động có tính ưu việt trong công tác chuyển tải nguồn vốn của Chính phủ đến người nghèo và các đối tượng chính sách.

 

ANH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek