Chủ Nhật, 06/10/2024 13:35 CH
Nâng cao chất lượng phục vụ điện khu vực nông thôn
Thứ Ba, 01/06/2010 15:00 CH

Phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH-HĐH là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên đã không ngừng mở rộng lưới điện về khu vực nông thôn, phục vụ phát triển nông nghiệp, nâng cao chất lượng sống người dân.

 

dien100601.jpg

Lưới điện về tận các buôn làng - Ảnh: CTV

 

Chương trình đưa điện về nông thôn được triển khai từ những năm 1990 bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, nhờ vậy mà lưới điện ngày càng được mở rộng đến khắp các địa phương trong tỉnh. Đến tháng 9/2002, Phú Yên “phủ sóng” điện lưới quốc gia đến 100% xã. Điện về miền núi, vùng sâu, vùng xa đã góp phần xóa đói, giảm nghèo, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, đời sống văn hóa, tinh thần tại các vùng nông thôn được nâng lên. Dự kiến hết năm 2010 sẽ cấp điện cho 9 thôn, xóm còn lại của tỉnh. 

 

Trước năm 1998 lưới điện trung áp khu vực nông thôn do ngành Điện quản lý vận hành, nhưng địa phương làm chủ tài sản. Địa phương gặp khó khăn trong bố trí nguồn vốn để cải tạo, sửa chữa. Lưới điện xuống cấp, chất lượng điện không đảm bảo. Thực hiện chủ trương của ngành, Công ty Điện lực Phú Yên đã tiếp nhận lưới điện trung áp khu vực nông thôn. Năm 2002, đơn vị đã hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện trung áp khu vực nông thôn, tạo tiền đề triển khai công tác cải tạo, sửa chữa, nâng cấp lưới điện đảm bảo cấp điện an toàn và liên tục, chia sẻ một phần khó khăn cho các địa phương và giảm giá điện bán lẻ đến hộ dân nông thôn.

 

Cùng với tiếp nhận lưới điện trung áp nông thôn, Công ty Điện lực Phú Yên cũng tiến hành tiếp nhận lưới điện hạ áp để bán lẻ điện đến hộ dân trên địa bàn tỉnh. Lần lượt các khu vực thị trấn, thị tứ rối đến những vùng nông thôn, miền núi. Từ năm 1998, Công ty Điện lực Phú Yên thí điểm tiếp nhận lưới điện hạ áp hai xã Hòa Thành và Bình Kiến để bán lẻ đến hộ dân. Sau đó chủ động tiếp nhận lưới điện hạ thế tại các xã Hòa Bình 2, Hòa Vinh, Hòa Kiến và An Phú. Đến nay, đã tiếp nhận và bán lẻ đến 100% hộ dân nông thôn ở các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, TX Sông Cầu và các trung tâm huyện lỵ và hầu hết các xã không thuộc dự án cải tạo lưới điện nông thôn (RE II) tại các huyện còn lại. Phấn đấu năm 2010, công ty sẽ bán lẻ đến 100% hộ dân trong toàn tỉnh.

 

Khi tiếp nhận lưới điện trung áp và triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp và bán lẻ điện, khách hàng khu vực nông thôn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn. Đó là, chất lượng cung cấp điện tốt hơn, đảm bảo vận hành an toàn, đáp ứng yêu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển các ngành nghề tại địa phương, đồng thời giảm tổn thất điện năng, góp phần tiết kiệm năng lượng quốc gia. Ông Lê Hữu Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: “Làm tốt công tác phát triển lưới điện khu vực nông thôn là góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của các cấp ủy Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp. Vì vậy, dù còn nhiều khó khăn, nhưng Công ty Điện lực Phú Yên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra”.

 

MINH MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek