Chủ Nhật, 06/10/2024 15:16 CH
Đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên:
Tin tưởng Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục góp phần vào sự phát triển của Phú Yên (*)
Thứ Ba, 01/06/2010 07:38 SA

Nhân dịp chào mừng sự kiện Điện lực Phú Yên đổi tên thành Công ty Điện lực Phú Yên (thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung), tôi xin thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Điện lực Phú Yên đã đạt được, đãđóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời gian qua.

 

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, Điện lực Phú Yên đã không ngừng phát triển, đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Điều đó đã được Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Để có được những thành tích ấy đã có biết bao mồ hôi, công sức và trí tuệ của tập thể CB – CVN của đơn vị đổ ra. Nhân dịp Điện lực Phú Yên đổi tên thành Công ty Điện lực Phú Yên, tôi gửi lời chúc mừng đến tập thể CB - CNV của đơn vị. 

 

Tháng 6/1989, sau khi Chính phủ ký quyết định tái lập tỉnh Phú Yên, Bộ Năng lượng đã có chủ trương thành lập Sở Điện lực Phú Yên trên cơ sở Chi nhánh điện Tuy Hòa - Sông Cầu thuộc Sở Điện lực Phú Khánh (cũ) với cơ sở ban đầu từ những máy phát điện diezel cũ kỹ, cơ sở vật chất thiếu thốn. Thời kỳ đó cả tỉnh luôn trong tình trạng thiếu điện, tuy vậy Điện lực Phú Yên đã khắc phục khó khăn, duy trì nguồn điện ít ỏi, vừa đảm bảo cấp điện liên tục cho các khu vực xung yếu; vừa tập trung củng cố, xây dựng và phát triển lưới điện. Đến năm 1994, tỉnh Phú Yên chính thức nhận điện từ lưới điện quốc gia. Từ đó, Điện lực Phú Yên đã nhanh chóng triển khai đầu tư mở rộng hệ thống lưới điện phân phối đến các huyện, xã, buôn, thôn để cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân theo đúng Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV (2006-2010) đề ra.

 

Với tên gọi mới, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ có những thay đổi về phương thức hoạt động cũng như chức năng nhiệm vụ. Đây là sự kiện ý nghĩa của đơn vị, thể hiện quyết tâm cùng với các cấp chính quyền địa phương phấn đấu vì mục tiêu phục vụ sự phát triển tỉnh nhà. Với trách nhiệm hết sức nặng nề, nhất là trong giai đoạn đất nước đang trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH, nhu cầu sử dụng điện của tỉnh Phú Yên sẽ tăng nhanh, đòi hỏi phải có dự báo đúng để nâng cao năng lực cung cấp điện, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, sớm hoàn tất công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp, bán lẻ đến hộ tiêu thụ. Giảm tổn thất điện năng, đẩy mạnh đầu tư các công trình thủy điện nhỏ mà UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư...

 

Với truyền thống tốt đẹp, tôi tin rằng tập thể lãnh đạo và CB - CNV Công ty Điện lực Phú Yên nhận thức được trách nhiệm của mình, khắc phục những tồn tại, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, của tỉnh, lập nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu mạnh.

 

(*) Trích bài viết của đồng chí Trần Thị Hà đăng trên bản tin nội bộ của Điện lực Phú Yên. Đầu đề do Báo Phú Yên đặt.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek