Thứ Ba, 08/10/2024 01:28 SA
Công trình trồng cây, lắp điện chiếu sáng đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa):
Vướng dự án kè Bạch Đằng
Thứ Hai, 10/05/2010 19:00 CH

Công trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng, trồng cây xanh, cây cảnh dọc theo đường Bạch Đằng, TP Tuy Hòa đã phải tạm dừng thi công vì vỉa hè, bồn hoa của đường thuộc dự án hệ thống chống ngập lụt TP Tuy Hòa do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư chưa thể hoàn thành.

 

bach-dang100510.jpg

Vỉa hè phía nam đường Bạch Đằng chưa được hoàn thành nên chưa thể tiếp tục thi công điện chiếu sáng, trồng cây cảnh - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Đầu năm nay, UBND thành phố Tuy Hòa đã cho triển khai lắp đặt các trụ đèn đường, đèn trang trí, trồng cây xanh, cây cảnh dọc theo đường Bạch Đằng. Lẽ ra công trình phải được hoàn thành vào tháng 3/2010 nhưng sau khi thi công 70% khối lượng công việc cần phải thực hiện, đơn vị trúng thầu là liên danh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hải Thạch cùng Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng để tiếp tục triển khai công việc.

 

Theo ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa hiện vỉa hè phía nam đường Bạch Đằng đoạn phía đông cầu Hùng Vương đến cảng cá phường 6 chưa được đắp đất nền, 14 bồn hoa chưa được xây xong nên không thể xác định vị trí các trụ đèn trang trí và trồng cây trong ô quy hoạch. Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng cho biết việc phải tạm dừng thi công không chỉ làm hư hỏng, mất cắp nhiều thiết bị, vật tư của nhà thầu mà còn ảnh hưởng đến kế hoạch chung của tỉnh, của TP Tuy Hòa vì đây là một trong những công trình kỷ niệm 400 năm Phú Yên.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Hương - Trưởng ban quản lý dự án thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết do những vướng mắc của các gói thầu số 4 và 6B dự án hệ thống chống ngập lụt TP Tuy Hòa (thường gọi là kè Bạch Đằng). Gói thầu số 4 thì nhà thầu COMA đã bỏ công trình từ tháng 4/2008, còn gói thầu 6B nhà thầu WKK kém năng lực tài chính, thi công “ì ạch” nên trong năm 2009, UBND tỉnh đã cho phép ban quản lý dự án thủy lợi chấm dứt hợp đồng, lập lại dự toán và kế hoạch đấu thầu đối với khối lượng còn lại của 2 gói thầu này. Ngoài ra trong các đợt lụt bão năm 2008 và 2009, một số hạng mục của dự án kè Bạch Đằng bị hư hỏng, thiệt hại, nhưng khi chủ đầu tư xin kinh phí để thực hiện sửa chữa thì vướng thủ tục lòng vòng, nên đến nay phần hư hỏng do bão lụt chưa được khắc phục, sửa chữa, khối lượng còn lại của 2 gói thầu số 4 và 6B cũng chưa thể triển khai thi công dẫn tới việc chậm bàn giao mặt bằng dứt điểm cho UBND TP Tuy Hòa để thi công hoàn chỉnh công trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng, trồng cây xanh, cây cảnh dọc theo đường Bạch Đằng. Hiện tại những tồn tại trên đang được các ngành chức năng xem xét giải quyết.

 

HOÀI TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek