Thứ Ba, 08/10/2024 03:23 SA
VN - INDEX tăng, nhà đầu tư lạc quan
Thứ Sáu, 07/05/2010 15:00 CH

Mặc dù thị trường chứng khoán có một vài phiên điều chỉnh giảm nhẹ, nhưng những dấu hiệu tăng điểm liên tục từ cuối tháng 4 đến những ngày đầu tháng 5 đã phản ánh đúng những dự báo của các nhà đầu tư. Thị trường tháng 5 nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động tích lũy, nhưng theo xu hướng đi lên nhiều hơn. 

 

Sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô là nhân tố mấu chốt quyết định xu hướng thị trường và tâm lý nhà đầu tư. Theo các nhà đầu tư giao dịch tại hai đại lý nhận lệnh chứng khoán chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank) Phú Yên, thì bất kỳ quyết định nào của Ngân hàng Nhà nước cũng đều có khả năng thay đổi niềm tin của nhà đầu tư. Cụ thể, lãi suất cho vay áp dụng theo lãi suất thỏa thuận và giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 8%. Lãi suất cho vay trên thực tế đang có xu hướng giảm, phổ biến 13% đến 14%/năm, đã khiến cho thị trường chứng khoán biến động không ngừng.

 

Theo phân tích của đại lý giao dịch chứng khoán Vietinbank Sc tại Phú Yên, thị trường chứng khoán tiếp tục chứng kiến nhiều phiên tăng điểm liên tiếp, mặc dù có sự điều chỉnh nhẹ trong đầu phiên giao dịch do áp lực chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo quan sát, dòng tiền này cũng đã nhanh chóng quay vào thị trường góp phần đẩy mạnh khối lượng cũng như giá trị giao dịch trong các phiên giao dịch sau. Theo ông Lê Văn Lưu, phụ trách đại lý nhận lệnh chứng khoán tại Agribank Phú Yên, sự tự tin của nhà đầu tư trước xu hướng tăng điểm của thị trường tiếp tục là sự hỗ trợ lớn nhất cho việc chinh phục các mức cao hơn cho cả VN-Index và Hnx-Index. Cụ thể, từ cuối tháng 4 đến nay, VN-Index đã có tám phiên tăng điểm liên tiếp và chỉ có một phiên giảm nhẹ vào ngày 5/5. Thế nhưng trong phiên giao dịch ngày 6/5, chỉ số VN-Index tăng trở lại và chạm mốc 549,51 điểm, cao nhất từ đầu năm đến nay. Giá trị giao dịch của các nhà đầu tư chứng khoán tại Phú Yên có phiên đạt trên 2 tỉ đồng.

 

Ông Lê Đình Huy, nhà đầu tư chứng khoán ở phường 9 (TP Tuy Hòa) nhận định: “Thanh khoản là chỉ báo quan trọng cho xu hướng của thị trường và đã có cải thiện trong những phiên giao dịch gần đây. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một đợt gia tăng vững chắc của thị trường. Với những tín hiệu tích cực của nền kinh tế, khả năng tăng trưởng mạnh của thị trường chứng khoán trong tháng 5 là có thể xảy ra. Và nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục biến động giằng co tích lũy, nhưng theo xu hướng đi lên nhiều hơn”. Còn theo nhận định của Vitinbank Sc, khi các yếu tố vĩ mô bình ổn, nhà đầu tư sẽ thực hiện việc giải ngân và phân bổ lại danh mục đầu tư của mình, chuyển sang các nhóm ngành và cổ phiếu có tiềm năng và hấp dẫn hơn như ngành tài chính, bất động sản, thủy sản. Thị trường đang trong giai đoạn tăng trưởng rất tốt. Các phiên điều chỉnh chỉ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek