Thứ Ba, 08/10/2024 09:59 SA
Doanh nhân trẻ phải luôn có khát vọng vươn lên
Thứ Tư, 05/05/2010 09:00 SA

Trong những năm qua, bằng các chủ trương, chính sách kịp thời, cơ chế thông thoáng của Nhà nước, sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, số lượng doanh nghiệp Phú Yên phát triển nhanh, trong đó doanh nghiệp trẻ chiếm 60%.

 

Bên cạnh việc đã giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp trẻ còn tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, không những phục vụ trong nước mà còn tham gia xuất khẩu. Có thể nói, từ khát vọng vươn lên, nhiều doanh nhân trẻ Phú Yên khởi sự kinh doanh với quy mô nhỏ và đã có những bứt phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vươn ra biển lớn, hội nhập thương trường quốc tế, được lãnh đạo chính quyền địa phương đánh giá cao.

 

Mặt mạnh của doanh nhân trẻ Phú Yên là khá năng nổ, nhạy bén trong hoạt động kinh doanh, song còn có những hạn chế nhất định về nguồn lực, kinh nghiệm quản lý...  Sự cạnh tranh trong xu thế toàn cầu hóa sẽ là một thách thức không nhỏ cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp trẻ nói riêng. Liên kết là yêu cầu tất yếu trong hoạt động kinh tế theo cơ chế thị trường, càng cần thiết đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động ở địa bàn còn khó khăn như Phú Yên. Không những các doanh nghiệp trong tỉnh cần có sự liên kết mà còn biết liên kết với các doanh nghiệp ngoài tỉnh và cả các doanh nghiệp nước ngoài. Thông qua liên kết, chúng ta có thêm vốn, kinh nghiệm quản lý, khoa học công nghệ của đối tác. Ví dụ: Một dự án lớn như Hầm đường bộ đèo Cả, nếu không có liên kết với các doanh nghiệp lớn ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội…. thì doanh nghiệp địa phương khó đảm đương nổi.

 

Bên cạnh tự thân nỗ lực vươn lên, doanh nghiệp trẻ cần có sự giúp đỡ của các cơ quan Nhà nước. Một điều hết sức quan trọng và tác động không nhỏ đến sự phát triển vững mạnh của các doanh nghiệp đó là sự hỗ trợ kịp thời và tâm huyết của lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các cơ quan quản lý nhà nước trong các công việc: tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp; có sự ưu đãi các doanh nghiệp về mặt bằng, về thuế, về vốn vay, ưu đãi xuất nhập khẩu; hỗ trợ sau đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao cung cấp cho các doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc áp dụng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, thị trường; có sự động viên, biểu dương kịp thời đối với các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Bằng tinh thần của người lính trẻ xung kích trên mặt trận kinh tế, với nhiệt huyết và ý chí, khát vọng vươn lên, cùng sự hỗ trợ của Nhà nước, doanh nhân trẻ Phú Yên sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đưa Phú Yên phát triển giàu mạnh, sánh vai cùng các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước.

 

HỒ MINH HOÀNG

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek