Thứ Tư, 09/10/2024 02:32 SA
Nhiều tiện ích khi giải ngân vốn vay qua thẻ ATM
Thứ Bảy, 24/04/2010 14:30 CH

Đến nay nguồn vốn cho vay của chương trình tín dụng đối với học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phú Yên đạt 255 tỉ đồng với 22.000 lượt khách hàng vay vốn.

 

atm100423.jpg

Sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 giao dịch tại một máy ATM ở TP Tuy Hòa - Ảnh: Đ.PHÚ

 

Để tránh gây phiền hà phụ huynh trong quá trình giải ngân vốn, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên đã phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) tại Phú Yên thực hiện việc giải ngân vốn qua thẻ ATM. Nhận thức rõ đây là chủ trương đúng đắn và phù hợp, chi nhánh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ đến cán bộ hội, đoàn thể và tổ trưởng tổ tiết kiệm – vay vốn của các tổ chức nhận ủy thác vốn. Tuy nhiên, sau gần nửa năm triển khai đến nay, chỉ có gần 10 học sinh – sinh viên được giải ngân vốn qua thẻ ATM.

 

Theo chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên, nguyên nhân học sinh – sinh viên và phụ huynh không muốn giải ngân vốn vay qua thẻ ATM là do chủ trương trên mới được triển khai trong thời gian ngắn, nên các hộ vay vốn còn phải chờ học sinh – sinh viên nghỉ hè về đăng ký làm thẻ. Phương thức này chỉ đạt kết quả khi có sự tự nguyện của hộ vay vốn, nhưng thực tế đại đa số hộ vay còn phân vân vì họ chưa tin tưởng vào sự an toàn của việc nhận tiền qua thẻ. Bà Nguyễn Thị Xuân Hương ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết: “Hiện chúng tôi ký nhận nợ với Nhà nước, nhưng không biết tiền có đến tay con em chúng tôi không? Lỡ ngân hàng làm nhầm lẫn hoặc mất mát thì sao? Thà tốn thời gian đi lại và bỏ công đếm tiền một chút, nhưng cầm được đồng tiền trong tay là chắc ăn nhất”. Nhiều người muốn nhận tiền mặt và coi đó như là một biện pháp tốt nhất trong việc quản lý cách chi tiêu của con em mình.

 

Ngoài ra công tác tuyên truyền hướng dẫn, tư vấn về hiệu quả sử dụng thẻ ATM, cũng như các tiện ích khác được hưởng lợi qua việc sử dụng thẻ cùng với sự cam kết về tính bảo mật và sự an toàn tuyệt đối đến với người dân còn hạn chế. Ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên cho biết, giải ngân vốn vay qua thẻ ATM sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người vay. Ngoài việc bảo đảm an toàn đồng vốn khi giải ngân, vận chuyển, nếu học sinh – sinh viên chưa sử dụng số tiền vay đã chuyển vào tài khoản thẻ thì sẽ được hưởng lãi và nhiều dịch vụ tiện ích khác của ngân hàng.

 

Để chủ trương giải ngân vốn cho học sinh – sinh viên qua thẻ ATM thực sự có hiệu quả, giảm bớt phần nào áp lực và công việc cho cán bộ tác nghiệp tại cơ sở thì cần phải có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự phối hợp đồng bộ với các đơn vị nhận ủy thác trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao năng lực của tổ trưởng tổ tiết kiệm – vay vốn. Đặc biệt là các ngân hàng nên có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tăng cường về nhân sự và công cụ, phương tiện để làm tốt công tác tư vấn, giải thích cho hộ vay vốn biết rõ về những tiện ích và sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng thẻ ATM.

 

ĐẮC PHÚ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek