Thứ Năm, 10/10/2024 14:18 CH
UBND tỉnh đối thoại với các doanh nghiệp và nhà đầu tư
Thứ Sáu, 26/03/2010 07:30 SA

Hôm qua (25/3), tại khách sạn CenDeluxe (TP Tuy Hòa), UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức buổi họp mặt - đối thoại với 200 doanh nghiệp và nhà đầu tư đang kinh doanh, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Phú Yên. Đồng chí Phạm Đình Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Trần Thị Hà, Nguyễn Bá Lộc, Lê Kim Anh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

cu.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự phát biểu tại buổi họp mặt - đối thoại với doanh nghiệp và nhà đầu tư  - Ảnh: T.QUỚI

 

Cuộc đối thoại được tổ chức là dịp để lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên nghe những ý kiến, kiến nghị, vướng mắc mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phải trong quá trình kinh doanh, đầu tư, từ đó lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải quyết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, mở rộng kinh doanh và đầu tư.

 

Có 21 chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư phát biểu tại diễn đàn này. Các ý kiến đã nêu thẳng những vấn đề mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang vướng; đề đạt những nguyện vọng về mở rộng sản xuất kinh doanh, tìm hiểu thông tin để xúc tiến đầu tư. “Rắc rối” lớn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp và các nhà đầu tư vướng phải là thủ tục hành chính trên các lĩnh vực đất đai và đầu tư. Nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự bức xúc khi phải đi lại nhiều lần với nhiều cơ quan chức năng chỉ để giải quyết một vấn đề trong thủ tục kinh doanh hoặc đầu tư. Bên cạnh đó, một số vấn đề được đề cập nhiều tại buổi đối thoại là các chính sách về ký quỹ, thuê đất, giải phóng mặt bằng, ưu đãi đầu tư, quỹ đất… Cũng có nhiều ý kiến đề nghị UBND tỉnh xem xét lại quy hoạch cấp đất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các ngành nghề kinh doanh đặc biệt, miễn, giảm thuế cho các trường hợp doanh nghiệp bị thiệt hại do thiên tai… 

 

UBND-tinh-gap-mat-DN-1.jpg

Giám đốc một doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Sau phần trả lời của lãnh đạo các sở, ngành, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Thị Hà phát biểu yêu cầu các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển tại địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực cũng nêu ra các giải pháp chính để giải quyết những tồn tại mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu tại cuộc họp mặt.

 

Kết luận cuộc họp mặt - đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự nhấn mạnh: UBND tỉnh Phú Yên sẽ đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất trên nguyên tắc đúng pháp luật và các quy định của tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút nhà đầu tư cũng chính là tạo điều kiện để nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển, đạt những mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng đã đề ra. Toàn bộ ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại cuộc họp sẽ được tổng hợp chuyển cho các sở, ngành chuyên môn trả lời, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/4.    

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek