Thứ Sáu, 11/10/2024 06:25 SA
Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên:
Đẩy mạnh tiến độ thi công
Thứ Tư, 17/03/2010 07:15 SA

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư lên đến 187,3 tỉ đồng. Theo kế hoạch công trình này phải hoàn thành vào tháng 3/2010.

 

benh-vien.jpg

Thi công công trình Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: H.TRUNG

 

Công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên được khởi công từ tháng 9/2006, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2009, nhưng sau đó UBND tỉnh cho phép gia hạn đến 30/3/2010. Theo ông Lê Trọng Tân, Trưởng ban quản lý dự án các công trình trọng điểm Phú Yên, toàn bộ các hạng mục công trình của dự án đã được triển khai thi công trong đó các khối nhà A2, A4 (cao 8 tầng); B1, B2, B3, B4, D1, D2, D3, H (cao 2 tầng); tường rào và cổng phía đông, máy phát điện dự phòng; nhà để xe 2 bánh; bếp ăn từ thiện; hệ thống thang máy; khu xử lý nước thải cùng các hệ thống kỹ thuật khác như phòng cháy chữa cháy, báo cháy tự động; khí y tế, điện lạnh, mạng công nghệ thông tin… đã hoàn thành nhưng chờ nghiệm thu bàn giao do hệ thống điện, nước chưa được nối mạng hoặc chưa lắp đặt thiết bị vì bệnh viện chưa đi vào hoạt động. Một số gói thầu khác như nhà A3 (cao 8 tầng), G1, G2, G3 cùng hệ thống kỹ thuật kèm theo đang được các đơn vị thi công lắp đặt cửa, điện nước, thiết bị vệ sinh, laphông, sơn nước, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3 năm nay cùng với các hạng mục sân đường nội bộ, điện nước ngoài nhà, điện chiếu sáng, vỉa hè, bồn hoa, cây xanh, cổng phía đường Nguyễn Hữu Thọ, khu xử lý rác thải, hệ thống lọc nước uống cho bệnh nhân, lắp đặt giường tủ bệnh nhân, bàn ghế làm việc của nhân viên y tế… Riêng gói thầu nhà C (khối kỹ thuật) đang đợi lắp đặt hệ thống lạnh trung tâm, đèn mổ, trát vữa barít lắp cửa chống tia X-quang, cửa phòng mổ, thiết bị điện nước, đế móng các phòng chiếu chụp.

 

Ông Lê Trọng Tân cho biết một số hạng mục công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên bị chậm tiến độ so với thời gian gia hạn của UBND tỉnh (30/3/2010). Nguyên nhân là một số loại vật liệu xây dựng như gạch ốp tường loại 45x145 Thạch Bàn đến cuối năm 2009 nhà máy mới thông báo không còn sản xuất phải tìm loại khác thay thế; cửa các phòng mổ, hành lang, các phòng chiếu chụp… trát vữa barít thay cho ốp chì chống tia X-quang là loại vật liệu có tính chất đặc thù không có trong bảng giá tài chính nên khó khăn trong việc xác định giá. Cùng với việc chịu “bão” giá tài chính trong năm 2008 thì năng lực tài chính, điều hành của một vài nhà thầu kém cũng là nguyên nhân làm tiến độ thi công các hạng mục dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên kéo dài. Ngoài ra, còn có “sự cố” đối với cầu dẫn nhánh phía tây do không đạt mác bêtông theo thiết kế làm tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành các thủ tục như khoan tại chỗ để thí nghiệm lại bêtông, nhà thầu lập phương án tháo dỡ để làm lại…

 

Theo Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm, chủ đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đang nỗ lực đôn đốc các nhà thầu hoàn thành các hạng mục nhà A1, E, cầu dẫn hồ phun nước nhằm có thể hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng trong tháng 5/2010.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek