Thứ Sáu, 11/10/2024 14:13 CH
Gắn thi đua với phát triển kinh tế hợp tác xã
Thứ Năm, 11/03/2010 07:30 SA

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới.

 

Bo-choi-dot-1.jpg

Xã viên ở làng chổi đót Mỹ Thành (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) đang bó chổi. - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Thi đua, yêu nước phải tiến hành thường xuyên, liên tục hằng ngày” và thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên minh hợp tác xã Phú Yên đã phát động các hợp tác xã làm tốt công tác thi đua, sớm sơ kết đánh giá việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Liên minh hợp tác xã Phú Yên cũng đã kịp thời biểu dương, khen thưởng những nhân tố điển hình tiên tiến, có đóng góp cho việc phát triển kinh tế tập thể.

 

Liên minh hợp tác xã Phú Yên hiện có hơn 100 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực kinh tế hợp tác. Do vậy, việc phát động các phong trào thi đua gắn với phát triển sản xuất – kinh doanh là rất cần thiết để kích thích tinh thần làm việc của cán bộ, xã viên trong hợp tác xã. Nhờ có thi đua nên cán bộ, xã viên nâng cao hơn tinh thần làm việc, gắn việc nâng cao trình độ với hoàn thành tốt trọng trách, trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Nhờ thi đua nên các hợp tác xã có thể tham khảo những mô hình hay, cách làm mới của các hợp tác xã đã được tôn vinh nhờ quá trình đẩy mạnh phát triển trong hợp tác xã. Liên minh hợp tác xã Phú Yên tiến hành rà soát nội dung công tác trọng tâm đã đề ra và thực hiện trong năm 2009. Trong đó, quan trọng nhất là việc tổ chức tốt công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ hợp tác xã trong các ngành, lĩnh vực, hướng về cơ sở để thực hiện tốt hơn vai trò tư vấn hỗ trợ giúp đỡ các đơn vị thành viên.

 

Nhờ phong trào thi đua nên kinh tế hợp tác xã ngày càng phát triển. Hiện toàn tỉnh có  208 hợp tác xã đăng ký hoạt động theo luật (trong đó có 143 hợp tác xã đang hoạt động và 65 hợp tác xã đã ngưng hoạt động) với tổng nguồn vốn gần 227 tỉ đồng, doanh thu thực hiện đạt trên 200 tỉ đồng/năm.    

 

Phát huy những thành quả đã đạt được, các đơn vị đang ráo riết kiện toàn tổ chức, đẩy mạnh hoạt động nhằm đẩy mạnh kinh doanh - sản xuất. Tùy theo điều kiện của từng đơn vị, bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua đổi mới tư duy nâng cao trình độ của cán bộ chủ nhiệm hợp tác xã, xây dựng và nhân rộng nhân tố mới, điển hình tiên tiến để tạo động lực thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong năm 2010.

 

LÊ THỊ NHẠN

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek