Phóng viên báo chí tác nghiệp tại một hoạt động xúc tiến đầu tư - Ảnh: M.NGUYỆT
Một số sản phẩm của Việt
Trong thời kỳ kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp trong nước gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại tràn lan. Để xây dựng thành công thương hiệu cho một doanh nghiệp là việc làm không phải dễ. Công ty phải tốn nhiều thời gian, công sức, tiền của đầu tư sản xuất, gầy dựng mạng lưới phân phối để tạo được chỗ đứng trên thị trường. Do đó, khi báo chí thông tin không chính xác về sản phẩm, nhãn hiệu, thương hiệu của một doanh nghiệp sẽ gây thiệt hại rất lớn. Đúng ra, các lỗi sai có thể ảnh hưởng đến sản xuất hoặc tiêu dùng, dù là ai hay tổ chức nào phát hiện cũng phải báo với doanh nghiệp để họ có thời gian thẩm định lại có phải sản phẩm của mình, rà soát lại toàn bộ quá trình từ khâu sản xuất, chế biến đến lưu thông trên thị trường; sau đó cam kết sẽ báo cáo với cơ quan có thẩm quyền để được chứng minh một cách khách quan và chịu bồi thường, chịu phạt nếu có sai thật. Về phía cơ quan có thẩm quyền, cũng cần phân tích, phân loại nguy cơ, nhận định đúng nguy cơ của sản phẩm trước khi công bố ra thông tin đại chúng, còn các lỗi sai về chất lượng, định lượng, ghi nhãn... thì cũng nên cho doanh nghiệp cơ hội để sửa chữa, khắc phục. Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp cần và ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh, khi phát hiện có kết luận chắc chắn làm ăn gian dối thì lúc đó phản ảnh cũng không muộn màng gì.
NGUYỄN HỒNG PHONG
Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long Vina