Thứ Sáu, 11/10/2024 16:27 CH
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:
Tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng
Thứ Tư, 10/03/2010 13:09 CH

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các ngành, địa phương, chủ rừng triển khai các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR); tăng cường phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, PCCCR, xây dựng phong trào quần chúng tham gia PCCCR ở các cộng đồng dân cư nơi có rừng.

 

cr.gif

Luyện tập chữa cháy rừng – Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn hướng dẫn cụ thể chuyên môn, nghiệp vụ về công tác PCCCR, tổ chức diễn tập, tập huấn nghiệp vụ, kỹ thuật chữa cháy rừng cho các lực lượng chữa cháy rừng, các đơn vị chủ rừng và các tổ, đội quần chúng bảo vệ rừng. Cung cấp thông tin dự báo cháy rừng cho các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh. Quản lý chặt chẽ hoạt động canh tác nương rẫy trên diện tích đất lâm nghiệp. Trong thời gian cao điểm khô hạn cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nghiêm cấm đốt nương làm rẫy và những hành vi sử dụng lửa khác ở những vùng trọng điểm, có nguy cơ cháy rừng cao.

 

UBND các cấp nâng cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện và kiểm tra nghiêm túc các quy định quản lý nhà nước về công tác bảo vệ, phát triển rừng, PCCCR. Nếu để xảy ra cháy rừng tại địa phương nào thì trách nhiệm trước hết thuộc chủ tịch UBND các địa phương đó.

 

Các đơn vị chủ rừng xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc phương án bảo vệ rừng, PCCCR ngay từ đầu mùa khô, phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Phải tiến hành phân loại cụ thể các vùng trọng điểm dễ cháy, tuần tra người ra vào rừng, kiểm soát các nguồn lửa gây cháy lan vào rừng, đặc biệt ở những khu vực có nguy cơ cháy rừng cao phải tổ chức lực lượng thường trực tại chỗ để giám sát PCCCR. Tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng và PCCCR với các hộ gia đình, cá nhân sống hoặc canh tác trong rừng, ven rừng.

 

Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về PCCCR. Những địa phương để xảy ra cháy rừng nghiêm trọng phải kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cán bộ chủ chốt liên quan. Đồng thời biểu dương khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR.              

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek