Chủ Nhật, 13/10/2024 20:16 CH
Xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa):
Những mô hình vì sự phát triển của phụ nữ
Thứ Ba, 19/01/2010 10:30 SA

Bằng những mô hình vận động phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” có hiệu quả, thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) đã được các cấp khen thưởng.

 

anhchim100119.jpg

Mô hình nuôi chim cút thương phẩm của phụ nữ xã Hòa Hiệp Bắc đang phát huy tác dụng  – Ảnh: THOẠI KỲ

 

Thời gian qua, để thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của hội cấp trên, cán bộ phụ nữ xã Hòa Hiệp Bắc quyết tâm là những người đầu tàu gương mẫu để gần 2.500 hội viên và phụ nữ trong xã noi theo. Ngoài thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cán bộ phụ nữ trong xã đều nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc. Điển hình là chị Võ Thị Lợi ở thôn Uất Lâm, phát thanh viên Đài truyền thanh Hòa Hiệp Bắc. Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chị Lợi đã giành giải ba trong hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do LĐLĐ huyện Đông Hòa tổ chức; biết làm kinh tế hiệu quả trong chăn nuôi… Còn chị Lê Thị Phù Dung đã biết vượt qua khó khăn của cuộc sống để nuôi bốn con ăn học thành tài, tham gia nhiệt tình đạt hiệu quả cao các công tác của hội…

 

Gần đây, mô hình nuôi chim cút thương phẩm do Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc phát động đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, giúp nhiều phụ nữ thoát nghèo, nâng cao đời sống gia đình. Chị Ngô Thị Nu, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc cho biết: “Gần 50% các hộ gia đình của chị em phụ nữ đã thực hiện hiệu quả mô hình này”.

 

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc còn  thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo hội viên và chị em tham gia. Phụ nữ Hòa Hiệp Bắc từng đoạt giải nhất Hội thao bóng chuyền nữ huyện Đông Hòa, giải nhì bóng chuyền nữ do LĐLĐ và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức. Ngày 8/3 hằng năm, Hội LHPN xã tổ chức hội thi “Tiếng hát phụ nữ Hòa Hiệp Bắc”, ngày 20/10 thì tổ chức giải bóng chuyền nữ truyền thống. Qua đó, khéo léo lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ X, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình… cho chị em. Học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ về thực hành tiết kiệm, Hội đã phát động phong trào “Hũ gạo tiết kiệm” và “Heo đất tiết kiệm” đến từng chi, tổ Hội, mỗi tháng tích lũy được 20 - 30kg gạo, giúp đỡ chị em gặp khó khăn đột xuất. Trong đợt bão lũ tháng 11/2009, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, chị em phụ nữ trong xã đóng góp hơn 200 bộ quần áo và trên 1,5 triệu đồng giúp người dân vùng lũ huyện Đồng Xuân. Trong năm 2009, Hội đã vận động 55 chị có kinh tế khá giúp 80 chị có hoàn cảnh khó khăn mượn gần 28 triệu đồng không tính lãi, 1.700kg lúa; thành lập và đưa vào hoạt động có hiệu quả 6 tổ phụ nữ tiết kiệm  có 75 chị tham gia, xây dựng quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo…

 

Với những mô hình hoạt động phong phú, đa dạng và nhất là đạt hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa, thuyết phục lớn, Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc nhiều năm liền đạt danh hiệu cơ sở Hội vững mạnh xuất sắc, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen, được Hội LHPN tỉnh Phú Yên đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen. Đặc biệt, trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gần ba năm qua, Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Phú Yên biểu dương, khen thưởng.

 

KỲ THOẠI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek