Thứ Hai, 14/10/2024 18:29 CH
Nước uống OPY thực hiện cam kết với người tiêu dùng
Thứ Ba, 29/12/2009 11:00 SA

Sau khi Báo Phú Yên có loạt bài về một số sản phẩm nước uống đóng chai trên địa bàn TP Tuy Hòa bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh, Công ty cổ phần Phú Minh, chủ sở hữu của nhãn hiệu nước uống OPY ngoài việc công khai xin lỗi trên báo còn thực hiện cam kết đối với người tiêu dùng thông qua việc khẩn trương khắc phục sự cố nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

Phu-Minh-(OPY).jpg

Hệ thống xử lý nước bằng lọc cát, than khử mùi, trao đổi ion, tia cực tím và ozol - Ảnh: LÊ MAI

 

Có mặt tại nhà máy Bia 50 Phú Minh đặt tại khu công nghiệp Hòa Hiệp vào sáng 27/12, chúng tôi nhận thấy dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai của đơn vị này rất hiện đại. Nước uống đóng chai được sản xuất theo quy trình khép kín: Nước máy dùng để sản xuất nước uống đóng chai cũng là nước để làm bia. Nước được cho qua hệ thống xử lý bằng lọc cát, than khử mùi, hệ thống trao đổi ion để điều chỉnh nhằm loại bỏ một số ion. Sau đó, nước tiếp tục qua các hệ thống lọc bằng tia cực tím và ozol với hệ thống thẩm thấu ngược, khử mùi bằng than hoạt tính. Trong quá trình lưu trữ, nước có khả năng bị nhiễm khuẩn từ không khí nên trước khi đóng chai nước lại được tiệt trùng bằng tia cực tím thêm một lần nữa để có thể diệt toàn bộ vi khuẩn còn sót lại. Phòng chiết nước của nhà máy Bia 50 Phú Minh được cô lập hoàn toàn, trang bị đèn cực tím. Trước khi vào cơ sở sản xuất, nhân viên phải thay trang phục bảo hộ lao động, qua phòng khử trùng và vệ sinh tay, tiệt trùng ủng.

 

Vỏ bình được tập trung tại phòng sơ chế để chà rửa sạch sẽ, phân loại, sau đó rửa thủ công bằng dung dịch clo rồi lại súc rửa bằng nước sạch và thuốc tím, sau đó tráng rửa lại bằng nước ozol, đưa vào phòng chiết. Tại đây, bình tiếp tục được tráng lại bằng nước ozol,  nước được bơm ra hệ thống chiết rót để vô bình, đóng nắp, dán nhãn, bọc màng nhựa để đưa đi tiêu thụ.

 

Ông Nguyễn Hữu Công, Trưởng phòng Kỹ thuật Nhà máy Bia 50 Phú Minh (Công ty cổ phần Phú Minh) cho biết: “Để sản phẩm nước uống đóng chai OPY đạt chuẩn, quá trình sản xuất bắt buộc phải áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, các tiêu chuẩn về chất lượng khắt khe để tạo ra những sản phẩm tốt. Điều này đòi hỏi có sự đầu tư lớn không những về cơ sở vật chất mà còn phải có nhân sự với trình độ chuyên môn, tay nghề đảm bảo để thực hiện tiêu chí này. Sau sự cố nhiễm trực khuẩn mủ xanh, chúng tôi đã kiểm tra lại toàn bộ dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai, thay một số bóng đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím. Đồng thời, công ty tổ chức quán triệt tất cả người lao động phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ chặt chẽ quy trình quy phạm nhằm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của sản phẩm nước uống đóng chai OPY, không để xảy ra sơ suất một lần nữa”. 

 

Từ năm 2003, Nhà máy Bia 50 Phú Minh cũng đã đầu tư phòng kiểm tra hóa lý vi sinh. Ngoài việc định kỳ gửi mẫu đến các đơn vị kiểm nghiệm quốc gia, công ty cũng thường xuyên thực hiện việc kiểm tra nội bộ các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh cho cả bia lẫn nước uống đóng chai. Phòng kiểm nghiệm này được  đầu tư với kinh phí hơn 2 tỉ đồng.

 

Tại một đại lý bia và nước giải khát Phú Minh ở xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa), bà Nguyễn Thị Hiệp, chủ đại lý này cho biết: “Mặc dù lượng nước bình loại 20 lít tiêu thụ có giảm hơn trước nhưng người tiêu dùng đã phần nào lấy lại được niềm tin khi Công ty Bia Phú Minh xin lỗi và cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm của mình trên Báo Phú Yên.  Nếu sản phẩm OPY được nhà máy xử lý tiệt trùng triệt để, tôi tin đây sẽ là một trong những sản phẩm nước uống tốt, được khách hàng tín nhiệm”.

 

LÊ MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek