Thứ Bảy, 05/10/2024 00:25 SA
Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên:
Mở rộng hoạt động liên kết kinh tế vùng, miền
Thứ Tư, 28/10/2009 18:30 CH

Thời gian gần đây, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên đã chủ động triển khai các hoạt động liên kết với các hội doanh nghiệp trẻ các tỉnh, thành nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại và giao lưu chia sẻ mô hình quản lý doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

 

ky.091028.jpg

Ký kết hợp tác kinh tế các vùng, miền với sự chứng kiến của bí thư tỉnh ủy sáu tỉnh Phú Yên, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Thái Nguyên. - Ảnh: P.KHÁNH

 

Cụ thể hóa chương trình liên kết kinh tế vùng, miền này là những hoạt động lớn được Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên phối hợp tổ chức tại TP Hà Nội, Nam Định trong quý 3 vừa qua.

 

Tại tỉnh Nam Định, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên đã chủ động tổ chức cuộc họp trao đổi với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Nam Định. Tại cuộc họp, lãnh đạo 2 tỉnh và Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã đánh giá cao sự chủ động tổ chức chương trình liên kết kinh tế cùng đầu tư, xúc tiến thương mại phát triển kinh tế địa phương. Thông qua cuộc trao đổi này, lãnh đạo Tỉnh ủy Nam Định đã đồng ý về mặt chủ trương và giao cho Tỉnh Đoàn Nam Định chủ động phối hợp với các doanh nghiệp của tỉnh Phú Yên (đơn vị có mô hình Trường mầm non chất lượng cao đạt tiêu chuẩn ISO 9001 – 2009 đầu tiên trong toàn quốc) đầu tư xây dựng Trường mầm non chất lượng cao và khu vui chơi thanh thiếu nhi tại tỉnh Nam Định.

 

Tiếp nối sự thành công của cuộc họp trao đổi tại tỉnh Nam Định, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của TW Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh: Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Thái Nguyên tổ chức chương trình gặp mặt lãnh đạo Tỉnh ủy 6 tỉnh và ký kết liên kết hợp tác đầu tư xúc tiến thương mại, dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy 6 tỉnh và đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là chương trình được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá là bước đột phá trong thời kỳ mở cửa của giới doanh nhân Việt Nam.

 

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động liên kết đầu tư xúc tiến thương mại trong nước, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm ở nước ngoài. Trên cơ sở chương trình hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp ở Quảng Châu - Trung Quốc với Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên và Công ty Gỗ mỹ nghệ - Cơ khí đúc xuất khẩu và xây dựng AMIEXCO (Nam Định) về việc xúc tiến đầu tư các dự án có quy mô vừa và nhỏ tại Phú Yên, từ ngày 20/7/2009 đến 27/7/2009, đoàn doanh nghiệp trẻ Phú Yên đã có chuyến giao lưu, học tập các mô hình và chia sẻ kinh nghiệm về quản lý doanh nghiệp tại Quảng Châu. Tại đây, đoàn đã tham quan dây chuyền sản xuất nhà máy gạch tuynel, dây chuyền sản xuất và khai thác đá, sản xuất cột bê tông ly tâm cường lực, các mô hình đầu tư sản xuất tại các nhà máy thủy điện, cảng biển. Đây là chương trình hoạt động hết sức thiết thực, nhằm kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp hai tỉnh Quảng Châu - Phú Yên nói riêng và Việt Nam - Trung Quốc nói chung.

 

Có thể nói, đẩy mạnh liên doanh liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên quy mô vùng, miền đang được các doanh nghiệp quan tâm. Thông qua liên kết giữa hội doanh nghiệp trẻ các tỉnh, thành sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát huy thế mạnh sẵn có cùng hợp tác đầu tư thực hiện được các dự án có quy mô lớn hơn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn hơn cho đất nước.

 

ĐINH PHÚ KHÁNH

Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek