Thứ Bảy, 05/10/2024 16:25 CH
Truyền hình cáp Phú Yên (PCTV):
Ổn định chất lượng dịch vụ trong mùa mưa bão
Thứ Năm, 15/10/2009 19:00 CH

Thời gian gần đây, Truyền hình cáp Phú Yên (PCTV) đã cải thiện rõ nét chất lượng đường truyền và cung cách phục vụ theo hướng chuyên nghiệp hơn. Mùa mưa bão đang đến, PCTV đã chuẩn bị những phương án để giữ cho tín hiệu đường truyền luôn được thông suốt.

 

thcap.091015.jpg

Nhân viên PCTV đang kiểm tra chất lượng đường truyền cho khách – Ảnh: H.XUÂN

 

Hiện nay, chương trình trên PCTV không ngừng được mở rộng với tổng số 37 kênh thuộc các nhóm chính: ca nhạc - phim truyện - thể thao - khám phá, giải trí tổng hợp - tin tức - quốc tế  - thiếu nhi và khoa học giáo dục. Phạm vi phát sóng của PCTV không ngừng được mở rộng, hiện đã “đến” phường Phú Đông, Phú Thạnh (phía nam TP Tuy Hòa) và khu tái định cư Ninh Tịnh (phía bắc TP Tuy Hòa). Số thuê bao không ngừng tăng lên, từ 1.200 thuê bao (năm 2005) đến hơn 5.000 thuê bao (năm 2009). Để bù đắp chi phí mua bản quyền các kênh mới và đảm bảo phục vụ lâu dài với chất lượng ngày một tốt hơn, từ tháng 9/2008, PCTV đã  tăng phí thêm 5.000 đồng/máy chính/tháng (các máy phụ không thu thêm), từ 33.000 đồng lên 38.000 đồng đối với các hộ gia đình sử dụng dịch vụ. Anh Trần Thanh Quang, một khách hàng của PCTV ở đường Trần Cao Vân (TP Tuy Hòa) nhận xét: “PCTV không chỉ phong phú mà còn chất lượng hơn trước với nhiều kênh nổi tiếng thế giới như Disney channel (Thế giới thiếu nhi và gia đình), Fashion (thời trang quốc tế), tăng thêm phụ kênh tiếng Việt như Discovery, Disney channel, Star Movies… Các sự cố kỹ thuật lâu nay như tiếng đi trước hình đi sau, mất tín hiệu hàng giờ đồng hồ, nhòe nét… đã được khắc phục”.

 

Giám đốc PCTV Nguyễn Hậu nói: “Mặc dù biết rất nhiều người ở khu vực nông thôn háo hức đón chờ dịch vụ này và đơn vị cũng có đủ cơ sở vật chất, thiết bị để mở rộng mạng lưới nhưng chúng tôi không vội vã làm ngay. Theo tôi, quan trọng là phải không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ trong khu vực thành phố để tạo bước phát triển bền vững”. Trước khi mùa mưa đến, PCTV đã cho gia cố vững chắc các trạm truyền dẫn, tăng thêm các thiết bị bảo vệ dây dẫn tới từng hộ gia đình nhằm hạn chế tối đa tình trạng ngắt mạch tín hiệu đường truyền trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Ngoài việc phân công nhân viên trực 24/24h, trung tâm còn bố trí một đội sửa chữa từ 3 - 5 thành viên để có thể khắc phục sự cố một cách nhanh nhất.

 

Theo ông Hậu, người sử dụng dịch vụ cũng phải nhận biết những trục trặc để báo cho trung tâm nhằm tiết kiệm thời gian khắc phục sự cố. Một số tình trạng trục trặc thông thường như: đèn standby và đèn channel không sáng, nghĩa là bộ giải mã không được cấp điện hoặc ổ cắm điện hư. Lúc đó, khách hàng nên kiểm tra xem bộ giải mã có được cắm vào ổ 220V AC 50Hz hay không. Nếu máy hiện dòng chữ Channel Not Subscrible thì có thể kênh không thuê bao hoặc bị khóa, khách hàng nên liên hệ ngay với trung tâm để được giải quyết. Còn nếu toàn màn hình hiện màu xanh tức là tín hiệu không đến được bộ giải mã, khách hàng cần kiểm tra dây cắm...

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek