Thứ Bảy, 05/10/2024 18:21 CH
Gặp mặt, biểu dương các doanh nhân tiêu biểu
Thứ Tư, 14/10/2009 07:20 SA

Chiều 13/10, tại khách sạn Hùng Vương (TP Tuy Hòa), Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp Phú Yên đã tổ chức gặp mặt thân mật và biểu dương các doanh nhân có thành tích tiêu biểu năm 2009 của tỉnh.

 

khen.091014.jpg

Các doanh nhân tiêu biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Đến dự và chung vui với cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh có các đồng chí Phạm Đình Cự - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bá Thanh Kia - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Nguyễn Bá Lộc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Ngô Đa Thọ, Trưởng ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp Phú Yên đã báo cáo khái quát tình hình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có tinh thần dân tộc và khát vọng kinh doanh, bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ từ nhiều phía của các cấp chính quyền và cơ chế tài chính kịp thời giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, hội nhập kinh tế toàn cầu.

 

Tại buổi gặp mặt, nhiều doanh nhân đã phát biểu ý kiến đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh và kiến nghị lãnh đạo tỉnh cùng các ngành tích cực triển khai các chính sách kích cầu của Chính phủ tạo điều kiện cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn do khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu; tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp…

 

Phát biểu với cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc đã biểu dương những đóng góp to lớn của doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Năm nay, tuy tình hình kinh tế của đất nước nói chung, Phú Yên nói riêng gặp những khó khăn nhất định, song nhờ có sự chung sức chung lòng của giới doanh nhân mà kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, trong đó có sự đóng góp quan trọng của doanh nghiệp tỉnh nhà. UBND tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua đổi mới cơ chế quản lý, hệ thống chính sách, đầu tư kết cấu hạ tầng…

 

Trong không khí phấn khởi của buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng, tặng hoa và trao bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho bà Huỳnh Thị Khiết, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần An Hưng, là doanh nhân tiêu biểu khối doanh nghiệp địa phương thuộc tỉnh Phú Yên; bằng khen của UBND tỉnh cho 13 doanh nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp trong đầu tư, xây dựng phát triển kinh tế- xã hội Phú Yên năm 2009.

 

* Sáng 13/10, UBND TP Tuy Hòa tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nhân tiêu biểu. Hiện tại, Tuy Hòa đang có trên 1.000 doanh nghiệp và khoảng 5.000 hộ kinh doanh cá thể, mỗi năm đóng góp ngân sách nhà nước khoảng 150 tỉ đồng. Tại cuộc gặp mặt, nhiều doanh nhân đề nghị thành phố tiếp tục thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp mạnh mẽ hơn nữa, nhất là lĩnh vực cải cách hành chính, cắt  bỏ những thủ tục lỗi thời, tạo điều kiện thiết thực để hoạt động sản xuất - kinh doanh phát triển bền vững. Vấn đề xúc tiến thành lập Hội Doanh nhân TP Tuy Hòa cũng đã được nhiều đại biểu quan tâm và góp ý kiến thiết thực. Dịp này, TP Tuy Hòa đã tặng giấy khen cho 11 doanh nhân xuất sắc.

 

NGUYÊN TRƯỜNG – HÙNG PHIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek