Chủ Nhật, 06/10/2024 11:32 SA
Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành:
Ổn định sản xuất, thu hút nhiều lao động
Thứ Hai, 05/10/2009 07:33 SA

Dù chịu sự tác động của suy thoái kinh tế thế giới, nhưng Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành vẫn duy trì hoạt động sản xuất, tạo thêm sản phẩm mới, giải quyết việc làm cho người lao động.

 

van-xop091005.jpg
Sản xuất ván xốp tại Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành – Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành được thành lập trên cơ sở đấu giá mua lại Nhà máy ván xốp và Nhà máy sản xuất gỗ mỹ nghệ xuất khẩu của Công ty CORIMEX (khu công nghiệp Hòa Hiệp) đã phá sản. Để khôi phục hoạt động hai nhà máy này, Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (là Công ty mẹ của Công ty cổ phần Công nghiệp Trường Thành) và các cổ đông đã đầu tư thêm 35 tỉ đồng nâng cấp nhà xưởng, trang bị thêm máy móc thiết bị đồng bộ cùng vốn lưu động cần thiết cho công ty hoạt động. Quy trình sản xuất của nhà máy cũng được thay đổi theo công nghệ của Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành chuyển giao.

 

Đầu tháng 10/2008, các nhà máy được đưa vào hoạt động, cũng là thời điểm kinh tế thế giới suy thoái mạnh, thị trường gỗ mỹ nghệ ở khu vực châu Âu, châu Mỹ hầu như bị “đóng băng”. Tuy nhiên, với ưu thế là thành viên của Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (một trong 5 doanh nghiệp gỗ hàng đầu của Việt Nam hiện nay) bảo đảm đầu mối xuất khẩu, nên Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành vẫn có đơn hàng sản xuất ổn định. Bên cạnh việc tiếp nhận lại 200 công nhân đã làm việc trước đây, công ty còn tuyển thêm gần 150 lao động. Trước đây, nhà máy sản xuất gỗ mỹ nghệ chỉ đạt công suất 8 - 10 container/tháng, nay tăng lên 12- 15 container/tháng với giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD/tháng. Nhờ đó thu nhập của người lao động cũng được cải thiện đáng kể, bình quân 1,5 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay nhà máy đang tập trung thực hiện đơn hàng sản xuất đến cuối năm 2009 với các sản phẩm gỗ mỹ nghệ ngoài trời.

 

Tuy nhiên, thành công, hiệu quả hơn phải nói đến hoạt động của nhà máy ván xốp, nhờ sự thay đổi nguyên liệu đầu vào. Trước đây với nguyên liệu từ bã mía, sản phẩm làm ra tiêu thụ khó khăn do nhu cầu thị trường trong nước hẹp và không xuất khẩu được vì không đạt tiêu chuẩn. Khi tiếp nhận nhà máy, Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành bắt tay nghiên cứu dùng chíp gỗ (dăm bào, bột cưa) thải ra trong quá trình sản xuất đồ gỗ thay cho bã mía. Đầu năm 2009, sản phẩm ván xốp bằng chíp gỗ được sản xuất thành công. Tuy giá thành cao hơn sản phẩm cùng loại nhưng sản phẩm mới này có nhiều ưu điểm như không thấm nước, mặt bóng láng, độ bền cao nên được thị trường chấp nhận. Ngoài ra, nhà máy còn thực hiện thành công quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn CARB P2, có nồng độ phát xạ formon delax dưới 0,09mg/lít được cơ quan SGS (Đài Loan - Trung Quốc) chứng nhận. Đây cũng là nhà máy ván xốp đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn CARB P2 nên sản phẩm đủ điều kiện nhập vào thị trường Mỹ. Hiện tại, nhà máy hoạt động 3 ca/ngày với công suất tối đa 1.500 m3/tháng. Sản phẩm ván chip gỗ có nhiều độ dày khác nhau 6 - 24 mm, đáp ứng yêu cầu nguyên liệu phục vụ sản xuất nhiều mặt hàng gỗ khác nhau. Sản phẩm đang được cung cấp cho nhiều nhà máy trong nước chuyên sản xuất hàng gỗ cao cấp phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Từ sản phẩm mới này, công ty đang tiếp tục nghiên cứu sản xuất những mặt hàng trang trí nội thất cao cấp nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời tạo thêm việc làm cho người lao động.

 

Ông Lê Ngọc Thự - Giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành - cho biết: Trải qua một năm hoạt động, dù còn nhiều khó khăn nhất định, song với sự hỗ trợ của Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành, nhất là trong các khâu chuyển giao công nghệ, tìm kiếm thị trường nên hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng ổn định, doanh thu đạt hơn 80 tỉ đồng, bảo đảm lãi cổ phiếu ở mức hợp lý được các cổ đông chấp nhận. Hiện tại, công ty đang giải quyết việc làm ổn định cho 350 lao động, được hưởng đầy đủ chế độ về bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek