Chủ Nhật, 06/10/2024 21:28 CH
Khu dân cư hẻm 13 đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa:
Cần sớm xây dựng hệ thống thoát nước
Thứ Ba, 29/09/2009 10:30 SA

Toàn bộ khu dân cư đông đúc thuộc hẻm 13 đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa đang thấp thỏm âu lo ngập nước khi mùa mưa đến. Đây là hậu quả của việc triển khai dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Nguyễn Thái Học, phường 5, TP Tuy Hòa.

 

Ngap-nuoc090928.jpg

Người dân hẻm 13 đường Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) bức xúc trước tình trạng khu dân cư bị ngập nước - Ảnh: H.TRUNG

 

Hẻm 13 đường Nguyễn Huệ có khoảng 70 hộ dân thuộc hai khu phố Nguyễn Thái Học và Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa. Con hẻm này đã được bê tông hóa rất khang trang, nhà cửa xây dựng san sát. Theo người dân ở đây, vào mùa mưa một lượng nước rất lớn chảy từ đường Nguyễn Huệ vào hẻm rồi thoát ra ruộng rau muống nằm phía sau lưng khu dân cư. Thế nhưng, khi toàn bộ diện tích ruộng rau bị san lấp để tạo mặt bằng xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Nguyễn Thái Học, thì phần lớn nhà trong khu dân cư bị ngập nước mỗi khi có mưa. Mới chỉ qua vài trận mưa lớn trong tháng 9 năm nay, nhiều nhà trong khu dân cư này đã bị ngập nước từ 0,2m đến 0,6m. nước bị con đường đang thi công chặn lại tràn vào nhà dân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình. Ông Tạ Quang Hạnh – khu phố phó khu phố Nguyễn Huệ – cho biết do không có chỗ thoát nên mới mưa sơ sơ nước đã ngập nhiều nơi. Mấy trận mưa lớn vừa qua hẻm ngập sâu đến đầu gối, học sinh đi học phải xắn quần lội hoặc đi đường vòng, còn xe máy không chạy đường. Trong hẻm 13 có một số gia đình nền nhà không cao hơn mặt đường bê tông bao nhiều nên bị ngập lụt. Bà Trần bức xúc bày tỏ: “Mới mưa nước đã tràn vô nhà phải lội bì bõm. Kiểu này mùa mưa tới chắc chúng tôi gặp nhiều khó khăn lắm”.

 

Hầu hết các hộ dân đang sinh sống tại hẻm 13 đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa đều tỏ ra lo lắng nên đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị UBND TP Tuy Hòa. Tuy vậy đến nay nguyện vọng của bà con vẫn chưa được giải quyết. Ông Nguyễn Tô Điềm, nhà số 24/13 bức xúc: Khu dân cư này đã có từ lâu đời nên khi xây dựng khu dân cư mới Nguyễn Thái Học, nhà nước cần tính toán xây dựng hệ thống thoát nước để cả hai bên không bị nhập, chứ sao lại để chúng tôi phải thiệt thòi như thế này? Người dân đã nhiều lần phản ánh, đề nghị thành phố nên sớm nghiên cứu lắp đặt hệ thống thoát nước nối từ đường bê tông vào đường số 8 đang được xây dựng vì mùa mưa đã bắt đầu”.

 

Liên quan đến kiến nghị của nhân dân, ông Nguyễn Ngọc Tứ – trưởng ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa – cho biết trong tháng 8/2009, chủ đầu tư công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Nguyễn Thái Học, cùng các đơn vị có liên quan và UBDN phường 5 đã tổ chức kiểm tra hiểntường và nhận thấy phản ánh của nhân dân là chính xác. Ban quản lý các dự án đầutư và xây dựng TP Tuy Hòa đã có tờ trình xin xây dựng 1 hố ga tại vị trí nút giao giữa đường số 1 và hẻm 11 nối vào cống thuộc đường số 1 để thoát nước khu dân cư phía tây, bổ sung 2 hố ga thu nước dẫn vào cống thuộc đường số 3, xây hố ga tự trào thoát về hướng bắc ra ruộng và đoạn cống dài khoảng 10m với kinh phí khoảng 65 triệu đồng. Trong thời gian tới, các hạng mục phát sinh này sẽ được triển khai thi công nhằm khắc phục tình trạng ngập úng khu dân cư hẻm 13 đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa mỗi khi có mưa.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek