Thứ Hai, 07/10/2024 11:28 SA
Đường Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa):
Xuống cấp nghiêm trọng
Thứ Sáu, 18/09/2009 11:00 SA

Đường Nguyễn Hữu Thọ - một trong những đường nội thành TP Tuy Hòa - có đông người, xe qua lại hiện đang bị xuống cấp, mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, đơn vị quản lý đường là UBND TP Tuy Hòa, chưa thể triển khai nâng cấp vì quy mô đầu tư quá lớn và một phần dự án thuộc về đơn vị khác.

 

duong-hu090917.jpg

Rãnh dọc cắt ngang đường Nguyễn Hữu Thọ gây mất an toàn giao thông cho người và xe qua lại – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Hiện toàn bộ con đường bị hư hỏng nặng với nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, trong đó có những đoạn mặt đường gần như bị hủy liệt hoàn toàn khi lớp nhựa phủ bên trên bị bong tróc gần hết. Đoạn đường hai đầu nút giao với xã lộ 19 mặc dù đã được sửa chữa trong dịp Tết Nguyên đán nhưng giờ lại hư nặng hơn. Nguy hiểm nhất là đoạn lên xuống dốc giáp với đường Nguyễn Tất Thành (quốc lộ 1A) cũ. Hai bên chân dốc mặt đường nham nhở nên không ít trường hợp đi xe máy vào ban đêm hoặc yếu tay lái đã bị té ngã hoặc gây tai nạn giao thông với các xe ngược chiều.

 

Nhiều người dân sống dọc hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ, cho biết gần đây lưu lượng xe qua lại đường Nguyễn Hữu Thọ tăng đột biến. Không chỉ có xe máy, đường Nguyễn Hữu Thọ còn phải oằn mình gánh chịu rất nhiều loại xe tải nặng. Vì vậy, con đường vốn chỉ được đầu tư theo cấp thấp, mặt bằng nhựa thâm nhập đã nhanh chóng bị hư hỏng với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Sự xuống cấp của con đường tạo ra nhiều hệ lụy cho những người dân sống dọc hai bên đường khi phải thường xuyên chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy. Anh Lê Đình Huy, một người dân ở đây bức xúc bày tỏ: “Đường Nguyễn Hữu Thọ là một đường trục dọc của TP Tuy Hòa mà hư kiểu này thì thật nguy hiểm”. Còn ông Nguyễn Văn Đức – một người dân sống ở con đường này - thì bảo: “Đường Nguyễn Hữu Thọ hư hỏng, xuống cấp đã một thời gian dài nhưng đến nay chẳng thấy sửa chữa, nâng cấp. Nhân dân chúng tôi rất bức bối vì chính quyền gần như lãng quên một con đường đang trở thành trục giao thông quan trọng của đô thị Tuy Hòa”.

 

Liên quan đến việc đường Nguyễn Hữu Thọ xuống cấp như hiện nay, ông Mai Kim Lộc – Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết năm nào địa phương này cũng duy tu sửa chữa đường Nguyễn Hữu Thọ nhằm bảo đảm việc đi lại của nhân dân nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do lưu lượng xe qua lại tăng đột biến nên việc vá víu các chỗ bị hư hỏng không thấm vào đâu so với sự xuống cấp của con đường. Trong khi đó, TP Tuy Hòa lại không thể triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp vì kinh phí quá lớn.

 

Hơn nữa tỉnh Phú Yên đã giao việc nâng cấp đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ đường Hùng Vương đến xã lộ 19 cho Ban quản lý các dự án công trình trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư nhưng đến nay dự án này vẫn chưa thể triển khai.

 

Theo Trưởng Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh Lê Trọng Tân, dự án đầu tư xây dựng đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ đường Hùng Vương đến xã lộ19 cùng đường phía tây và phía đông Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được Sở Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở nhưng vì những lý do khác nhau trong đó có việc tổng vốn đầu tư quá lớn nên chủ đầu tư vẫn phải chờ chủ trương của tỉnh. Trước mắt Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh ưu tiên triển khai thực hiện hệ thống thoát nước đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ đường phía tây Bệnh viện đến Rạch Bầu Hạ và đầu tư hoàn chỉnh đoạn từ đường Hùng Vương đến điểm giao với đường phía tây Bệnh viện tỉnh để phục vụ công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

 

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek