Thứ Hai, 07/10/2024 17:31 CH
Uy tín thương hiệu là điều kiện mở rộng thị trường
Thứ Ba, 15/09/2009 07:40 SA

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cơ hội lớn để doanh nghiệp trong nước chiếm lĩnh thị trường nội địa. Thông thường, để đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, nhà sản xuất phải thông qua nhà phân phối, liên kết với doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh tổ chức hệ thống đại lý, hoặc tự mình thành lập cửa hàng chuyên doanh. Nếu hệ thống bán lẻ đó chú trọng khâu quảng bá, kích thích sức tiêu thụ thì sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam mới chiếm lĩnh thị trường nội địa. Để làm được điều này đòi hỏi sản phẩm phải có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh, mà uy tín thương hiệu là điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường.

 

phan-bon090915.jpg

Sản xuất phân bón NPK của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hoàng Long Vina tại KCN Hòa Hiệp   - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Đối với phân bón là sản phẩm không dễ nhận thấy kết quả trực tiếp mà phải đợi kết thúc chu kỳ sản xuất của cây trồng mới có câu trả lời. Khi bà con nông dân quyết định chọn loại phân nào đó thì phải có thời gian dùng thử, so sánh với các loại phân bón khác cùng loại để thấy có hiệu quả hơn mới đưa ra quyết định sử dụng lâu dài. Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hoàng Long Vina là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh phân hữu cơ sinh học và NPK tổng hợp. Đi vào hoạt động chưa được 5 năm, song công ty có bước phát triển mạnh mẽ. Năm 2005, khi mới thành lập doanh thu của công ty chỉ 3 tỉ đồng, năm 2008 đạt hơn 30 tỉ đồng và năm 2009 dự kiến đạt 50 tỉ đồng, với mức tăng bình quân 60%/năm. Sản phẩm phân bón NPK mang nhãn hiệu AGRILONG của công ty được bà con nông dân tin dùng và có chỗ đứng trên thị trường là kết quả của quá trình phát triển thị trường bán lẻ, xây dựng uy tín thương hiệu. Hiện tại, công ty có chi nhánh tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Tây Ninh và Cà Mau với hơn 200 đại lý cấp I. Thông qua hệ thống phân phối, năm 2009 công ty sẽ cung cấp ra thị trường 30.000 tấn phân NPK các loại cùng hàng ngàn tấn phân hữu cơ vi sinh.

 

 Thực tế này có thể thấy rằng, muốn mở rộng thị trường trước hết phải tạo thương hiệu uy tín bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện tại, công ty đã sản xuất thành công hơn 20 loại phân NPK chuyên dùng phù hợp với từng đối tượng cây trồng và từng thời kỳ phát triển của cây trồng như: hồ tiêu, cà phê, cao su, thanh long, lúa, rau màu. Đối với cây lúa, công ty sản xuất phân hữu cơ sinh học Ormix dùng bón lót và ba sản phẩm NPK dùng bón thúc lần 1, lần 2, lần 3 phù hợp với yêu cầu sinh trưởng của cây lúa từng thời kỳ. Các loại sản phẩm đều được sản xuất theo quy trình thống nhất, nguyên liệu đầu vào được kiểm tra nghiêm ngặt, mẫu sản phẩm được cơ quan chức năng giám định nên luôn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng đã công bố. Với những nỗ lực đó, năm 2008, công ty vinh dự nhận Cúp vàng Nhãn hiệu cạnh tranh của Nhãn hiệu Việt và được Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam cấp chứng nhận Dấu hiệu sản phẩm chất lượng chuẩn thuộc Chương trình chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng. Đây là sự cam kết về chất lượng đối với sản phẩm của doanh nghiệp với bà con nông dân.

 

Hiện tại, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Hoàng Long Vina đang có kế hoạch phát triển thị trường địa phương, đưa sản phẩm phân bón vào đồng ruộng Phú Yên. Công ty liên kết với các hợp tác xã nông nghiệp và thành lập cửa hàng trực thuộc công ty tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với cách làm này, chúng tôi sẽ cung cấp phân bón trực tiếp đến tay người nông dân mà không qua khâu trung gian với giá thành sản phẩm thấp, có lợi cho nông dân. Ngoài ra, công ty sẽ thực hiện phương thức bán hàng trả góp, trả chậm, thanh toán vào cuối vụ.

 

Gần đây, trên thị trường rộ lên tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng không chỉ gây thiệt hại cho nông dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp năng suất, chất lượng nông sản. Nếu phân bón được phân phối qua hệ thống dịch vụ nông nghiệp thuộc hợp tác xã hoặc cửa hàng của chính doanh nghiệp sản xuất thì cơ quan chức năng có điều kiện kiểm soát và quản lý chất lượng sản phẩm tốt hơn. Để bảo vệ lợi ích của nông dân, Nhà nước cần tăng cường quản lý đối với mặt hàng này, trước hết là việc cấp phép cho sản xuất phân bón cần chặt chẽ hơn. Nên xem phân bón là ngành sản xuất có điều kiện, phải đáp ứng các yêu cầu về nhà xưởng, công nghệ sản xuất, năng lực sản xuất, công bố tiêu chuẩn chất lượng được ngành chức năng chấp nhận. Mặt khác, các cơ quan chức năng cần xử phạt nặng hơn đối với những doanh nghiệp, cá nhân cố tình sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng chứ không như xử lý có tính cảnh cáo như một số trường hợp vừa qua.

 

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hoàng Long Vina

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek