Thứ Tư, 09/10/2024 01:27 SA
Vì sao chưa thi công hai đoạn đường ngang nối đường Bạch Đằng?
Thứ Hai, 24/08/2009 14:30 CH

Ba đoạn đường ngang nối đường Nguyễn Công Trứ với đường Bạch Đằng gồm Trần Quý Cáp, Nguyễn Trãi, Duy Tân đã được UBND TP Tuy Hòa triển khai thi công từ cuối năm 2008. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có đoạn đường Duy Tân hoàn thành.

 

dg090824.jpg

Đường Nguyễn Trãi, đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến đường Bạch Đằng, chưa được triển khai nâng cấp vì phải chờ đền bù giải phóng mặt bằng – Ảnh: H.TRUNG

 

Ba đoạn đường trên với chiều dài gần 300m được nâng cấp nhằm phát huy hiệu quả của đường Bạch Đằng, đồng thời chỉnh trang đô thị. Công trình do UBND TP Tuy Hòa làm chủ đầu tư với tổng vốn 2,7 tỉ đồng. Xí nghiệp Xây dựng Hưng Thịnh là đơn vị được chỉ định thầu thi công vào tháng 8/2008. Tuy nhiên, khi nhà thầu đưa xe máy, thiết bị thi công đến các đoạn đường nói trên thì bị dân cản trở quyết liệt. Các hộ dân sống dọc ba đoạn đường Trần Quý Cáp, Nguyễn Trãi, Duy Tân cho rằng, họ cần được đền bù cây xanh, vật kiến trúc bị ảnh hưởng bởi công trình. Mặc dù, UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo cho hai phường 3 và 4 tổ chức vận động người dân tự nguyện tháo dỡ, di dời cây xanh, vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình, nhưng phần lớn các hộ dân không đồng ý với chủ trương này.

 

Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án đầu tư – xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa phải mất rất nhiều công sức mới có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn đường ngang Duy Tân. Hai đoạn đường Trần Quý Cáp và Nguyễn Trãi, sau nhiều lần vận động, thuyết phục không có kết quả, mới đây, UBND TP Tuy Hòa phải cho tiến hành đo đạc, kiểm tra để thu hồi đất, lập phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư. Theo một cán bộ của Ban Quản lý các dự án đầu tư - xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, chỉ khi nào các hộ dân được nhận tiền đền bù, giải tỏa cây xanh, vật kiến trúc nằm trong chỉ giới xây dựng thì công trình mới có thể triển khai được.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek