Thứ Tư, 09/10/2024 01:28 SA
Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa mưa bão
Thứ Hai, 24/08/2009 07:10 SA

Báo Phú Yên trao đổi với ông Lê Minh Trung, Phó Giám đốc Điện lực Phú Yên, về việc đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão 2009. Ông Trung cho biết: 

 

Dien-Tay-Hoa-2.090824.jpg
Công nhân Điện lực Phú Yên bảo trì hệ thống điện ở huyện Tây Hòa - Ảnh: M.NGUYỆT

 

- Ngay từ đầu năm, ngành Điện lực đã triển khai sửa chữa nhiều công trình với tổng vốn đầu tư trên 3 tỉ đồng. Trong đó phần lớn là đại tu,sửa chữa đường dây 22 KV, nâng công suất 10 trạm biến áp và xây mới 12 trạm biến áp để chống quá tải, phát triển lưới điện bán lẻ ở khu vực nông thôn.

 

* Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định trong mùa mưa bão, Điện lực Phú Yên đã triển khai những phương án gì, thưa ông?

 

- Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện trong mùa mưa bão, ngay từ những tháng mùa khô, Điện lực Phú Yên triển khai kiểm tra các vị trí xung yếu, kiểm tra định kỳ các trạm biến áp để kịp thời sửa chữa. Công tác kiểm tra lưới điện, thí nghiệm định kỳ đường dây, trạm biến áp đủ tần suất, đúng nội dung theo quy định. Thực hiện đầy đủ việc kiểm tra và xử lý tiếp địa đường dây, nhất là các khu vực có mật độ giông sét lớn. Đến nay, Điện lực Phú Yên đã xử lý xong các khuyết tật trên lưới điện, đồng thời tổ chức kiện toàn ban chỉ huy PCLB tại các đơn vị trực tiếp sản xuất, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; thành lập các đội xung kích PCLB nhằm xử lý nhanh các sự cố.

 

dien-luc.090824.jpg
Công nhân Điện lực Phú Yên kiểm tra các trạm biến áp phụ tải để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão – Ảnh: B.HÀ

 

Các đơn vị trực thuộc Điện lực Phú Yên phải thực hiện diễn tập PCLB kết hợp với xử lý sự cố, khắc phục hậu quả sau lụt, bão. Trong diễn tập chú trọng đến việc đưa ra các tình huống cụ thể, sát với thực tế để có tác dụng tốt trong việc khôi phục và cấp điện trở lại một cách nhanh nhất. Ngoài ra, việc chuẩn bị vật tư, trang thiết bị dự phòng, phương tiện bảo vệ cá nhân cho các đơn vị trực thuộc cũng được triển khai ngay trong tháng 8 này. Đối với lưới điện hạ áp nông thôn (khu vực điện lực mới tiếp nhận), các chi nhánh điện đã tổ chức kiểm tra, khắc phục sửa chữa những vị trí mất an toàn như: tiếp địa hộp bảo vệ công tơ bằng sắt, xử lý xong các vị trí tiếp địa lặp lại theo tiêu chuẩn kỹ thuật, xử lý những cột có khả năng ngã đổ, dây dẫn quá tải… nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão sắp tới.

 

* Đối với mạng viễn thông thì sao, thưa ông?

 

- Các đơn vị trực thuộc Điện lực Phú Yên phải tổ chức kiểm tra ở từng địa bàn quản lý, triển khai phát quang tuyến để ngăn ngừa nguy cơ cây ngã đổ gây đứt cáp quang, gia cố gông treo néo các tuyến cáp quang, cột ăng ten, phòng thiết bị và các thiết bị phụ trợ khác đang vận hành. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị dự phòng để khắc phục kịp thời sự cố xảy ra. Lập kế hoạch cấp điện cho các trạm BTS có điểm nút thông tin ưu tiên trên địa bàn quản lý. 

 

* Xin cảm ơn ông!

 

BÍCH HÀ (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek