Thứ Tư, 09/10/2024 03:24 SA
Nhà đầu tư báo cáo triển khai dự án hầm đường bộ qua đèo cả
Thứ Sáu, 21/08/2009 16:00 CH

Sáng nay (21/8), tại  hội trường UBND tỉnh Phú Yên, lãnh đạo UBND và đại diện các cơ quan, ban ngành có liên quan của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa đã nghe đại diện của Công ty Cổ phần B.O.T Cầu Phú Mỹ (TP. HCM) báo cáo tình hình triển khai dự án hầm đường bộ qua đèo Cả.

 

duan.090821.jpg
Đại diện Công ty cổ phần B.O.T Cầu Phú Mỹ báo cáo triển khai dự án hầm đường bộ qua đèo Cả với UBND tỉnh Phú Yên

 

Theo báo cáo của nhà đầu tư, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính Phủ (công văn số 1250/TTg – KTN, ngày 27/7/2009) về việc triển khai thực hiện giai đoạn một dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa) theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) và BT (xây dựng-chuyển giao). Công ty Cổ phần B.O.T Cầu Phú Mỹ (CPM) đã chuẩn bị xong việc tuyển chọn các nhà tư vấn, các nhà thầu trong và ngoài nước tham gia xây dựng Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả và cũng đã chuẩn bị xong phương án huy động vốn từ các thành viên tham gia đầu tư và nguồn vốn vay của Ngân hàng nước ngoài (đã có văn bản cam kết tài trợ vốn của Ngân hàng SG và Ngân hàng Calyon của Cộng Hòa Pháp). Dự kiến Công ty CPM sẽ hoàn thành giai đoạn một của dự án trong vòng 4 năm. Dự án bao gồm các hạng mục: Công trình hầm Đèo Cả với 4 làm xe theo hình thức hợp đồng B.O.T ; Đường 02 đầu hầm và hầm Cổ Mã được xây dựng với 2 làn xe (bề rộng nền đường Bn = 12m, bề rộng mặt đường Bm = 11m) theo hình thức B.T.

 

Để tiến độ thi công dự án được thuận lợi, Công ty Cổ phần CPM đề nghị với UBND tỉnh Phú Yên tạo điều kiện để công ty tự tổ chức khai thác nguồn vật liệu chính (mỏ đá, mỏ cát…) tại địa phương; Cung cấp cho nhà đầu tư khu vực xây dựng công trường để tổ chức sản xuất vật liệu xây dựng  như trạm trộn bê tông, trạm nghiên đá…tại vị trí gần hầm nhất, cũng như triển khai nhanh việc giải phóng mặt bằng trong phạm vi dự án.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà ghi nhận những cố gắng của nhà đầu tư, cũng như xem xét và đáp ứng tối đa những yêu cầu của của nhà đầu tư, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek