Thứ Tư, 09/10/2024 15:25 CH
Đủ vốn để học sinh, sinh viên vay vào năm học mới
Thứ Sáu, 14/08/2009 16:02 CH

Bước vào năm học mới 2009 - 2010, với chủ trương đảm bảo đủ vốn đáp ứng nhu cầu vay của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên chuẩn bị nguồn vốn gần 100 tỉ đồng để giải ngân ngay trong học kỳ 1. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, việc giải ngân vốn của chương trình này đang gặp một số vướng mắc cần phải khắc phục.  

 

nhcs-1-090816.jpg

Phụ huynh học sinh, sinh viên ở TP Tuy Hòa làm thủ tục vay vốn tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Yên   – Ảnh: N.Q

 

Ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên, cho biết hiện nguồn vốn đã sẵn sàng song hầu hết học sinh, sinh viên chưa có giấy xác nhận của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp nên ngân hàng chưa thể giải ngân. Tình trạng này đã vô tình tạo nên nghịch lý: tiền ứ đọng trong ngân hàng trong khi học sinh cần vốn lại chưa được giải ngân. Nguyên nhân này chủ yếu là do các trường chưa xác nhận các trường hợp vay vốn ở cuối hè, khi bước vào năm học mới đã chưa làm kịp. Theo ông Nguyên, có thể đến tháng 9, học sinh, sinh viên mới có giấy xác nhận của các trường, chính quyền địa phương nơi cư trú, khi đó ngân hàng sẽ giải ngân ngay.

 

Với chủ trương không để bất kỳ học sinh, sinh viên nào có hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học do không có tiền trang trải các chi phí học tập tại trường, Ngân hàng Chính sách xã hội đã triển khai tinh thần này đến tất cả các phòng giao dịch; đồng thời hướng dẫn quy trình thủ tục cho vay đối với học sinh, sinh viên; tổ chức tập huấn đến cán bộ tín dụng, xã, phường, thị trấn, các tổ chức hội đoàn thể cấp cơ sở, ban quản lý tổ tiết kiệm – vay vốn… Thời gian giải ngân theo lịch được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật với mục đích đáp ứng kịp thời vốn phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học phí cho năm học mới. Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên tổ chức phối hợp với chính quyền các địa phương, hội đoàn thể kiểm tra, rà soát lại quy trình bình xét, ký giấy xác nhận trên phạm vi toàn tỉnh nhằm tránh tình trạng giải ngân vốn sai đối tượng.

 

Theo số liệu khảo sát mới nhất, Phú Yên hiện có gần 20.000 học sinh, sinh viên hoàn cảnh gia đình khó khăn, vì vậy nhu cầu vay vốn rất lớn. “Nếu giải ngân hết số vốn đã phân bổ mà vẫn còn học sinh, sinh viên có nhu cầu vay, chúng tôi sẽ đề xuất Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tiếp tục bổ sung vốn để không một trường hợp nào phải nghỉ học do không có tiền đóng học phí” – ông Nguyên khẳng định.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek