Thứ Năm, 10/10/2024 19:21 CH
Thị trường giày dép xăng đan đế bằng hút hàng
Thứ Tư, 29/07/2009 15:01 CH

Sắp đến ngày khai giảng, thị trường giày dép phục vụ cho học sinh, sinh viên rất sôi động, nhất là mặt hàng xăng đan đế bằng đang được các bạn trẻ ưa chuộng.

 

Mua-giay090729.jpg

Khách hàng chọn mua giày - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Tuy không có sự đột phá về kiểu dáng nhưng những đôi xăng đan đế bằng với mốt thời thượng quai chữ T hoặc nhiều quai đang chiếm đa số. Anh Nguyễn Tấn Sỹ, chủ cửa hàng giày dép thời trang Đông Phương (TP Tuy Hòa) nói: “Những đôi giày đế cao không bao giờ lỗi mốt, vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong cửa hàng. Tuy nhiên, xu hướng mùa hè năm nay, những đôi xăng đan đế bằng lại là gu chủ đạo vì tính tiện lợi, trẻ trung và hiện đại”. Sắc màu thời trang của những đôi xăng đan cũng được biến tấu theo nét trẻ trung, nữ tính của bạn gái với những gam màu nóng như cam, tím, đỏ, xám, nâu… Điểm nổi bật làm nên vẻ đẹp của xăng đan nằm ở quai, thường được trang trí thêm những chuỗi hạt gỗ, thắt bím, những bông hoa nhỏ xinh, vòng tròn kim loại dát mỏng… Đặc biệt, mùa hè năm nay, da không còn là chất liệu duy nhất của ngành thời trang giày dép. Những chất liệu như vải, da nhăn, bóng, nhung thô được cách điệu, biến tấu hài hòa tạo sự độc đáo, mới lạ.

 

Xăng đan có thể đi cùng với nhiều kiểu quần áo, vừa đem đến sự thoáng mát cho đôi chân lại vừa tạo vẻ trẻ trung, năng động cho phái nữ. Các mẫu hàng bán chạy là những đôi xăng đan có độ giày gót từ 1 – 3 cm, quai thanh mảnh được đính hoa li ti, hạt cườm, đá, gỗ tiện… rất tinh tế. Chị Lý Thị Hồng Loan, chủ shop giày Bảo Tín (TP Tuy Hòa) tư vấn: “Với những kiểu giày mới này, các bạn trẻ có thể diện cùng váy ngắn hoặc quần lửng, vừa khỏe đẹp, vừa thể hiện được cá tính”. Các điểm bán giày dép trên các vỉa hè ở TP Tuy Hòa cũng trưng bày sản phẩm đa dạng không kém các shop. Tuy chất lượng không tốt nhưng giá cả mềm đã thu hút nhiều khách hàng chọn mua.

 

Sắp đến mùa khai giảng, giày dép dành cho giáo viên, học sinh cũng bán khá chạy. Kiểu giày đế xuồng được nhiều giáo viên lựa chọn. Cô giáo Võ Thị Như Hà ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết: “Giày đế xuồng năm nay được sản xuất với mẫu mã thon gọn nên khi mang vẫn giữ được nét duyên dáng”. Giày 2 quai có bọc hậu tạo sự thoáng mát, lịch sự thu hút đông khách hàng là học sinh nam. Nữ sinh mặc áo dài có nhiều sự lựa chọn với giày đế 3 phân duyên dáng. Các thương hiệu Biti’s, Bita’s vẫn được nhiều phụ huynh chọn mua cho các em học sinh nhờ độ bền và êm.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek