Thứ Bảy, 12/10/2024 13:24 CH
Dự án cải thiện vệ sinh và bảo vệ môi trường TP Tuy Hòa:
Thực hiện các hạng mục chính
Thứ Bảy, 27/06/2009 11:32 SA

Dự án cải thiện vệ sinh và bảo vệ môi trường TP Tuy Hòa do Vương quốc Bỉ tài trợ đang khẩn trương thực hiện. Dự án gồm các hợp phần: chiến lược quản lý rác thải rắn và xây dựng bãi chôn lấp rác thải rắn.

 

bai-rac.jpg

Thi công lấp rác thải tại xã Hòa Kiến – Ảnh: H.T

 

Hiện ban quản lý dự án  triển khai bê tông hóa một số hẻm phố ở các phường với chiều dài trên 7km, diện tích 22.700m2 nhằm cải thiện điều kiện thu gom rác tại một số khu vực thuộc TP Tuy Hòa; đồng thời trang bị cho Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị bốn xe ép rác có dung tích 15m3 và 20m3. Ngoài việc sửa chữa các xe thu gom rác, mua thêm thùng chứa rác cho các xã, phường, trường học, dự án còn triển khai chương trình khám, tập huấn an toàn sức khỏe; trang bị bảo hộ lao động cho tất cả công nhân làm nhiệm vụ thu gom rác thải của các phường và Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị.

 

Đối với hợp phần xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn, liên danh Công ty 508 với Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Tân Việt Tín đang thực hiện các hạng mục chính. Theo ông Trần Thanh Tùng – Chỉ huy trưởng công trường, đến thời điểm này nhà thầu đã cơ bản hoàn thành hơn 1 km đường giao thông; kéo điện phục vụ trạm bơm; xây dựng nhà trạm bơm, bãi chôn lấp rác thải… Phần đào và đắp đất đã đạt đến cao độ thiết kế. Tuy nhiên hạng mục bãi chôn lấp rác thải rắn phải chờ giải phóng mặt bằng khu vực lấy đất sét để đắp.

 

Đại diện Ban Quản lý dự án cải thiện vệ sinh và bảo vệ môi trường TP Tuy Hòa cho biết, dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong quý I/2010. Do vậy, chủ đầu tư đang tích cực đôn đốc đơn vị thi công hoàn thành các hạng mục chính trước mùa mưa năm nay nhằm đảm bảo kế hoạch với nhà tài trợ và cam kết với UBND tỉnh.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek