Thứ Hai, 30/09/2024 18:38 CH
Dự án khu du lịch Bãi Tràm (huyện Sông Cầu):
Tiếp tục đầu tư đạt tiêu chuẩn quốc tế
Thứ Ba, 03/03/2009 07:32 SA

Phần lớn diện tích khu vực Bãi Tràm thuộc xã Xuân Cảnh (huyện Sông Cầu) đã được Công ty TNHH LaPerla - Tashun xây dựng thành một khu du lịch sinh thái cao cấp. Hiện chủ đầu tư dự án tiếp tục đầu tư mở rộng khu vực này thành một nơi đạt tiêu chuẩn quốc tế, thu hút du khách nước ngoài.

 

bai-Tram-1090303.jpg

Bình minh trên khu du lịch Bãi Tràm - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Đến nay, giai đoạn 1 dự án khu du lịch Bãi Tràm đã kết thúc và đang hoạt động thử nghiệm. Trong giai đoạn này, Công ty TNHH LaPerla - Tashun đã xây dựng 7 villa trong đó một số villa có hồ bơi riêng. Hệ thống cây cối tạo cảnh quan và đường nội bộ cũng được đầu tư hoàn chỉnh tạo cho khu du lịch một nét vừa hiện đại nhưng vẫn mang vẻ hoang sơ. Theo Công ty TNHH LaPerla - Tashun, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của khu du lịch sinh thái Bãi Tràm là 1,2 triệu USD. Hiện nơi đây đã trở thành một khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, chủ yếu dành cho khách nước ngoài, với giá thuê phòng từ 350 USD đến 700 USD/đêm.

 

Cũng theo Công ty TNHH LaPerla - Tashun, tuy mới hoạt động thử nghiệm, nhưng vào các kỳ nghỉ cuối tuần, hệ số sử dụng phòng ở đây đạt khoảng 60%. Khách thường xuyên đến đây là nhân viên các đại sứ quán Đức, Hà Lan, khách từ Hiệp hội Thương gia Đức và Hà Lan được đại lý du lịch Terraverde Travel tại TP Hồ Chí Minh đưa đến.

 

Nhằm xây dựng khu du lịch sinh thái Bãi Tràm đạt tiêu chuẩn quốc tế xếp hạng 5 sao, UBND tỉnh Phú Yên đã có thông báo cho phép Công ty TNHH LaPerla - Tashun chuẩn bị đầu tư mở rộng khu vực này với diện tích khoảng 90ha. Theo kế hoạch từ nay đến năm 2011, chủ đầu tư dự án sẽ xây dựng 86 bungalow, biệt thự và các hạng mục công trình khác. Sau đó, khu du lịch sẽ có thêm 129 bungalow, biệt thự khác. Như vậy khi hoàn thành, khu du lịch sinh thái Bãi Tràm sẽ có 222 bungalow và biệt thự với 481 phòng cùng nhà hàng, hồ bơi, nông trại, vườn cây ăn quả, khu thể thao. Dự kiến tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án khoảng 60 triệu USD.

 

Nhằm tạo điều kiện đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện dự án mở rộng khu du lịch sinh thái Bãi Tràm, Công ty TNHH LaPerla - Tashun đã đề nghị tỉnh đầu tư tuyến đường từ quốc lộ 1D vào khu vực Bãi Tràm theo hình thức chủ dự án ứng tiền xây dựng trước, sau đó tỉnh trừ vào tiền thuê đất. Đồng thời tỉnh cũng cần mở thêm đường dẫn vào khu du lịch vì theo thiết kế tạm thời, khu du lịch Bãi Tràm chỉ có một con đường qua cổng chính của dự án.

 

Cùng với đường, Công ty TNHH LaPerla - Tashun còn đề nghị UBND tỉnh Phú Yên cho thuê khoảng 2 ha đất bên ngoài khuôn viên dự án để xây dựng khu nhà nhân viên, có sức chứa từ 700 đến 800 người. Ngoài ra, chủ đầu tư dự án cũng xin thuê đất với thời gian tối đa theo quy định pháp luật là 70 năm, nhằm có thêm thời gian hoạt động đảm bảo thu hồi vốn đầu tư. Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan liên quan của tỉnh đang xem xét trước khi trình UBND tỉnh Phú Yên quyết định.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek