Thứ Ba, 01/10/2024 02:34 SA
Giảm tổn thất, tiết kiệm điện:
Giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh
Thứ Hai, 23/02/2009 10:34 SA

Năm 2009, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Theo EVN, giải pháp hàng đầu vẫn là tiết kiệm điện, giảm tổn thất.

 

son-hoa-090223.jpg
Đấu nối điện vận hành thiết bị cấp nước ở huyện Sơn Hòa - Ảnh: H.NAM

 

Để thực hiện chương trình tiết kiệm điện, năm nay EVN tiếp tục duy trì và tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục ý thức tiết kiệm điện nhằm tạo sự tự giác tiết kiệm điện trong toàn cộng đồng. Tại các cơ quan hành chính sự nghiệp, tiết kiệm 10% điện năng sử dụng vẫn là yêu cầu bắt buộc. CBVC tại các cơ quan hành chính sự nghiệp phải thực hiện các biện pháp tiết kiệm và sử dụng điện hợp lý, hiệu quả như: Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, tắt các trang thiết bị điện khi không có người làm việc trong phòng, sử dụng điều hòa từ 25% trở lên, định kỳ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện để tránh tổn thất điện năng và an toàn cho người dùng…

 

EVN tiếp tục thực hiện chương trình 5 triệu bóng đèn compact tại các điện lực trực thuộc nhằm hỗ trợ, khuyến khích người dân dùng sản phẩm tiết kiệm điện. Thông qua mạng lưới bán đèn tại các điện lực, EVN cũng có thể chủ động hơn trong việc tư vấn, hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng trang bị thêm kiến thức sử dụng thiết bị cũng như tư vấn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho người dân.

 

Cũng như năm 2008, thỏa thuận ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đối với khách hàng trọng điểm - các khách hàng thuộc đơn vị sản xuất lớn có mức điện năng tiêu thụ hàng năm từ 3 triệu kWh trở lên hoặc sử dụng công suất tới 500 kW được EVN thúc đẩy ngay từ những ngày đầu năm tại tất cả các khách hàng trọng điểm ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. Theo đó, các điện lực sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng sản xuất trọng điểm, khách hàng tại các khu công nghiệp để thỏa thuận và cam kết thực hiện chương trình tiết kiệm điện năm 2009 với mục tiêu tiết kiệm 2% so với mức sử điện cùng kỳ năm trước, phấn đấu để mức tăng trưởng điện năm 2009 bằng hoặc thấp hơn giá trị sản phẩm của năm.

 

Ngoài ra, EVN đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ 3 giá, kiểm tra áp giá điện năng sử dụng theo cao điểm tối, kiểm tra tiết kiệm điện chiếu sáng trong các khu công nghiệp… Cùng với các biện pháp quản lý chặt chẽ, khoa học, các giải pháp kỹ thuật, kinh doanh hiệu quả, EVN phấn đấu duy trì tỉ lệ tổn thất điện năng ở mức một con số, thấp hơn 8,85%.

 

 (TKNL)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek