Thứ Năm, 03/10/2024 18:16 CH
Thi công cống, tràn liên hợp Suối Cối 1 và 2 (huyện Đồng Xuân):
Dân khổ vì tiến độ chậm
Thứ Hai, 22/12/2008 14:31 CH

 

Công trình cống, tràn liên hợp Suối Cối 1 và 2 do Công ty cổ phần VRG Phú Yên làm chủ đầu tư được triển khai thi công từ tháng 7/2008, nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Việc chậm tiến độ gây khó khăn cho lưu thông của các loại xe trên tuyến ĐT647 nối xã Xuân Phước với xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân).

 

Tran-Suoi-Coi.081222.jpg

Thi công hố móng cống thoát nước công trình cống, tràn liên hợp Suối Cối 1 và 2. - Ảnh: THANH HOÀI

 

Công trình cống, tràn liên hợp Suối Cối 1 và 2 có tổng vốn đầu tư trên 3,1 tỉ đồng được Công ty cổ phần VRG Phú Yên thuộc tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam triển khai nhằm mục đích tạo thuận lợi trong giao thông trên tuyến ĐT647, đồng thời cũng phục vụ cho thi công thủy điện La Hiêng 2 do đơn vị này làm chủ đầu tư. Tháng 7/2008, 2 gói thầu cống, tràn liên hợp Suối Cối 1 và 2 được liên doanh nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng Phú Cường và Công ty TNHH Phúc Thịnh khởi công. Theo kế hoạch, các công trình này phải hoàn thành vào 20/9 năm nay. Tuy nhiên, hiện khối lượng công việc thực hiện mới chỉ đạt khoảng 50% trong khi thời hạn hợp đồng đã hết. Chủ đầu tư phải gia hạn lần 1 đến 20/11 và mới đây lại gia hạn lần 2 đến 20/2/2009.

 

Việc thi công chậm tiến độ đã gây nhiều khó khăn, cho lưu thông của các loại xe trên tuyến ĐT647 từ xã Xuân Phước lên xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân. Vị trí xây dựng công trình vốn là những nơi thường xảy ra ách tắc giao thông vào mùa mưa lũ. Chỉ cần một trận mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về thì tại Suối Cối 1 và Suối Cối 2 các loại xe qua lại rất khó khăn. Thế nhưng các nhà thầu đã không lường hết sự phức tạp của thời tiết ở đây lại thi công “ì ạch” nên mùa mưa năm nay, 2 vị trí xây dựng công trình trở thành một cực hình với người dân. Do hố móng công trình quá rộng, khi nước ngập mênh mông người dân phải vất vả dò đường vượt qua. Để đảm bảo giao thông, các đơn vị thi công đã đắp một tuyến đường tránh cho xe qua lại nhưng mưa lũ đã làm xói lở gây ra nhiều vụ tắc giao thông. Khi nước rút hết, nhà thầu chậm sửa chữa nên nhiều loại xe, trong đó loại xe một cầu, xe bục bịch của dân rất khó lưu thông.

 

Anh Nguyễn Văn Đồng, một người dân ở xã Phú Mỡ bức xúc bày tỏ: “Lúc chưa làm công trình, đường qua lại còn dễ. Nay bày ra thế này người dân đi lại quá khổ”. Còn theo ông Huỳnh Chí Tình, người thường xuyên thồ hàng lên Phú Mỡ để bán cho đồng bào dân tộc thiểu số thì Tết đến nơi rồi mà đường tràn chưa xong nên việc vận chuyển các loại nhu yếu phẩm, cần thiết phục vụ Tết cho vùng cao Phú Mỡ đối với những người buôn bán như chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn”.

 

Liên quan đến việc chậm tiến độ của công trình cống, tràn liên hợp Suối Cối 1 và 2, ông Lê Văn Bạch, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VRG Phú Yên, cho biết chủ đầu tư đã nhiều lần đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, đồng thời liên tục nhắc nhở đơn vị thi công cần phải đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, do mưa lũ thất thường tại khu vực triển khai công trình và cả sự tắc trách của nhà thầu đã gây ra những khó khăn trong việc đi lại của người dân các xã Xuân Phước, Xuân Quang 1, Phú Mỡ. Trong khi đó theo ông Phạm Hoàng Chương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Phú Cường, hiện tuyến đường tránh và kênh dẫn dòng được khẩn trương đắp lại nhằm bảo đảm giao thông thông suốt. Trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán các nhà thầu sẽ cố gắng hoàn thành phần cống có 6 cửa thoát nước, xây mái, đổ bêtông tràn.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek