Thứ Sáu, 18/10/2024 17:15 CH
Nhiều quà tặng ý nghĩa, thiết thực dịp 20/10
Thứ Bảy, 12/10/2024 11:00 SA

Những giỏ trái cây tươi được chị Phạm Hồng Ngọc, chủ Cửa hàng Phú An Food - Trái cây nhập khẩu Tuy Hòa thiết kế bắt mắt để giao cho khách. Ảnh: KHANG ANH

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường quà tặng bắt đầu có những tín hiệu vui. Năm nay, nhu cầu quà tặng của khách hàng thiên về những món quà thiết thực, hữu dụng và phù hợp với tâm lý, sở thích của các chị em.

 

Như mọi năm, Ngày Phụ nữ Việt Nam không chỉ là dịp để tôn vinh những người phụ nữ, mà còn góp phần tạo ra một thị trường hàng hóa, dịch vụ sôi động, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng. Năm nay, hoa tươi vẫn đón nhận sự quan tâm của nhiều khách hàng. Theo một số cơ sở kinh doanh mặt hàng này, giá hoa tươi trong những ngày cận kề 20/10 có thể tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và số lượng hoa phục vụ trong ngày này.

 

Chị Vũ Thị Thu Hà, chủ tiệm hoa tươi Nhím Flowers (đường Lương Tấn Thịnh, phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: Dịp 20/10 năm nay chúng tôi sẽ nhập nhiều loại hoa cũng như phụ kiện trang trí. Trong vài ngày nữa, số lượng hoa nhập về có thể gấp 5 lần thường ngày, trong đó có khoảng 3.000 đầu hoa hồng, chưa kể các loại hoa tươi khác như hướng dương, tu líp, mao lương, hoa chuông, cát tường, mẫu đơn, ly, bi bi… Chúng tôi tăng số lượng hoa nhập về là vì đã có nhiều đơn đặt hàng của khách trong gần 1 tuần qua.

 

Cũng theo thông tin từ các cửa hàng hoa, trong dịp này giá hoa tươi sẽ dao động từ 20.000-600.000 đồng/bó (hoa Đà Lạt, Hà Nội), khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/bó (hoa nhập khẩu). Nếu chọn hoa kết giỏ thì tầm 100.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/giỏ (hoa Đà Lạt) và từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ (hoa nhập khẩu). Đối với các loại hoa trồng chậu mini, cây cảnh để bàn thì từ 80.000-550.000 đồng/chậu… Tất cả các bó, giỏ hoa sẽ được kết, thiết kế theo sở thích, nhu cầu khách hàng về màu sắc, chủng loại hoa.

 

Hoa tươi - sản phẩm được nhiều khách hàng chọn mua làm quà tặng dịp lễ 20/10. Ảnh: KHANG ANH

 

Theo chị Vũ Thị Thu Hà, gần đây các bạn trẻ hoặc ở độ tuổi trung niên thích các giỏ hoa kết theo phong cách hiện đại, nhẹ nhàng nên tiệm có thể sử dụng nhiều loại phụ kiện, giỏ hộp bằng mica, bóng kính, gỗ, vải trên các nền màu trầm. Còn với người đứng tuổi sẽ thích chọn hoa cũng như các loại phụ kiện có tông màu sặc sỡ, sáng, nổi bật, được thiết kế tỉ mỉ trên các mẫu giỏ mây truyền thống. Tuy nhiên, ngoài hoa đẹp thì cách đan, kết hoa cũng được chú trọng về phong cách, kiểu dáng tinh tế hơn.

 

Song song với các giỏ hoa tươi, những giỏ trái cây tươi hoặc trái cây kết hợp hoa tươi cũng được xem là quà tặng có ý nghĩa thiết thực. Cách bao kết, thiết kế có thể được các chủ tiệm thay đổi nhiều hình thức khác nhau, tạo tính độc lạ, sang trọng trong từng chi tiết. Khách hàng cũng có những sự lựa chọn khác nhau, có thể chọn trái cây trong nước hoặc nhập khẩu và mức giá phù hợp với từng nhu cầu, có thể dao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng/giỏ.

 

Chị Phạm Hồng Ngọc, chủ cửa hàng Phú An Food - Trái cây nhập khẩu Tuy Hòa ở phường 5, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Cửa hàng luôn nhận được nhiều đơn đặt hàng của khách trong mỗi dịp lễ. Đa số khách đặt hàng cho rằng, thay vì mua hoa, họ mua trái cây để làm quà. Trái cây nhập khẩu tại cửa hàng hiện có rất nhiều loại, xuất xứ Mỹ, Úc, Newzealand, Hàn Quốc... Giá mỗi giỏ trái cây nhập khẩu từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy loại trái cây và nhu cầu của mỗi khách hàng.

 

Không chỉ có hoa, trái cây tươi mà các loại mỹ phẩm, phụ kiện, nữ trang, đồ dùng cá nhân, đồ gia dụng, quần áo thời trang… cũng là lựa chọn được phái đẹp yêu thích.

 

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu, hiện các điểm bán còn có những chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách mua hàng. Tại một số siêu thị trên địa bàn TP Tuy Hòa, nhiều sản phẩm điện tử gia dụng như máy sấy tóc, máy ép trái cây, máy làm sữa hạt, máy chăm sóc da, xông hơi… được giảm giá 10-30% hoặc tặng kèm sản phẩm khác khi mua hàng. Như tại Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, khách mua hàng với hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ nhận được nhiều ưu đãi, cụ thể được tích điểm, được nhận quà tặng, phiếu mua hàng…

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek