Thứ Sáu, 18/10/2024 19:24 CH
Cảnh báo hành vi giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo
Thứ Sáu, 11/10/2024 06:00 SA

Theo Chi cục Thuế TX Sông Cầu, gần đây, đơn vị nhận được phản ánh của người dân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn về việc các đối tượng mạo danh cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo.

 

Cụ thể, đối tượng lừa đảo giả mạo Chi cục Thuế TX Sông Cầu gửi giấy mời cho người nộp thuế đến cơ quan thuế cập nhật thông tin về doanh nghiệp, cá nhân lên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, giải quyết việc hoàn thuế, giảm thuế giá trị gia tăng...

 

Trước khi đến làm việc tại cơ quan thuế, các đối tượng yêu cầu người nộp thuế kê khai thông tin trên trang thuế điện tử để nhận hồ sơ. Các đối tượng cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế để lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo.

 

Ông Nguyễn Thái Hoàng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TX Sông Cầu cho biết: Mọi người dân, đặc biệt là người có nghĩa vụ nộp thuế khi nhận được các yêu cầu mời làm việc, cài đặt phần mềm, cung cấp thông tin, tham dự tập huấn… qua điện thoại, tin nhắn cần nêu cao tinh thần cảnh giác, trực tiếp liên lạc, xác minh thông tin với chi cục thuế hoặc công chức thuế quản lý địa bàn để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời.

 

Người nộp thuế không tải hoặc cài đặt ứng dụng cho máy tính, điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do Tổng cục Thuế cung cấp. Đồng thời không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính, điện thoại của mình để hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan thuế.

 

VIT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek