Thứ Sáu, 04/10/2024 16:24 CH
Bến xe nội tỉnh (TP Tuy Hòa):
Xe tải choán chỗ xe khách!
Chủ Nhật, 07/12/2008 14:34 CH

Tình trạng xe tải choán chỗ xe khách tại bến xe khách nội tỉnh (TP Tuy Hòa) diễn ra đã lâu nhưng Ban Quản lý bến gần như không giải quyết được. Không chỉ làm mặt bằng bến vốn đã hẹp càng trở nên chật chội hơn, các loại xe tải còn vận chuyển một số chất dễ cháy nổ gây nguy hiểm đến tính mạng hành khách cũng như an ninh trật tự bến bãi.

 

xe-tai-081206.jpg

Mặt bằng bến xe nội tỉnh (TP Tuy Hòa) vốn đã bị quá tải bởi các xe khách lại càng chật chội hơn bởi các xe tải đậu đỗ - Ảnh: H.TRUNG

 

Theo Ban Quản lý bến xe khách nội tỉnh, hiện mỗi ngày có khoảng vài chục lượt xe tải các loại ra vào bến xếp dỡ hàng hóa. Khu vực các xe tải được bố trí đậu đỗ ở cuối bến, giáp với tường rào của Bưu điện tỉnh. Mặc dù số lượng không nhiều bằng xe khách nhưng các xe tải choán diện tích rất lớn bởi kích thước của xe và các loại hàng hóa mà xe vận chuyển. Hầu hết trong số này là các loại hàng hóa cồng kềnh như sắt cuộn, sắt cây, đặc biệt có những loại thuộc diện cấm như than, gỗ lậu hoặc hàng hóa có nguy cơ cháy nổ cao như bình gas, gió đá… Có xe vận chuyển hàng chục bình gas để đưa về các huyện và việc bốc dỡ diễn ra ngay tại bến vào giờ cao điểm đông đúc khách. Nhiều hành khách chứng kiến cảnh này không khỏi giật mình, vội bỏ đi nơi khác. Anh Trần Văn Hùng – nhà ở xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) bức xúc bày tỏ: Bến xe khách đông đúc như thế này mà sao để xe tải đậu chung, lại còn chở những thứ quá nguy hiểm đến tính mạng của con người nếu xảy ra cháy nổ? Đề nghị Ban quản lý bến sớm có biện pháp khắc phục.

 

Không chỉ có xe của các HTX vận tải cơ giới đường bộ các huyện và TP Tuy Hòa, bên trong khu vực bến xe nội tỉnh còn có nhiều xe tải loại lớn của một số hộ dân có nhà xung quanh bến. Các loại xe tải đã làm bến xe nội tỉnh vốn đã bị quá tải bởi các loại xe khách lại càng trở nên chật chội hơn, đôi khi còn xảy ra mất an ninh trật tự do các lái, phụ xe tranh giành chỗ đậu, chỗ xếp dỡ hàng hóa. Thế nhưng tình trạng xe tải đậu chung với xe khách tại đây vẫn chưa được giải quyết một cách kịp thời.

 

Trưởng Ban Quản lý bến xe nội tỉnh Đào Chí Vũ cho biết, việc cho phép xe tải đậu chung với xe khách đã có từ lâu vì TP Tuy Hòa chưa có riêng một bến xe tải. Các xe tải đậu ở đây phải nộp lệ phí bến bãi từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng/lượt/xe theo đúng quy định của Sở Giao thông Vận tải. Ông Vũ thừa nhận tình trạng để xe tải đậu chung với xe khách tại bến xe nôïi tỉnh tạo ra phức tạp trong quản lý, nhất là với các xe chở những chất dễ cháy nổ, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của hành khách. Ông Vũ còn cho biết thêm, Ban Quản lý bến xe nội tỉnh đã đề nghị đơn vị chủ quản là Phòng Quản lý đô thị kiến nghị UBND TP Tuy Hòa cùng với các cơ quan chức năng của tỉnh nghiên cứu bố trí các xe tải đậu đỗ ở một khu vực khác kể từ năm 2009 để trả bến xe khách về đúng chức năng của nó, đồng thời bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tính mạng của hành khách...

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek