Thứ Sáu, 20/09/2024 07:52 SA
Nỗ lực cấp điện ổn định cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2024
Thứ Tư, 19/06/2024 09:11 SA

Công nhân Công ty Điện lực Phú Yên chủ động khắc phục khiếm khuyết trên lưới, đảm bảo cấp điện ổn định cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Ảnh: SƠN CA

Công ty Điện lực Phú Yên đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy trong cấp điện, chủ động các phương án xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố trên lưới điện, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

 

Trong Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ cấp điện cho 27 điểm thi với tổng số 458 phòng thi trên toàn tỉnh, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho 10.673 thí sinh dự thi. Vì vậy, đơn vị đã chủ động phối hợp với Sở GD&ĐT, các cơ quan liên quan lập phương án đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi; chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động xây dựng phương án cấp điện liên tục, an toàn cho các điểm thi trên địa bàn.

 

Ông Ngô Việt Tú, Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Đồng Xuân cho hay: Huyện có 2 điểm thi bố trí tại Trường THPT Lê Lợi và Trường THCS Phan Lưu Thanh (thị trấn La Hai). Hai trường này được cấp điện từ đường dây 22kV xuất tuyến 474, trạm biến áp (TBA) 110kV Đồng Xuân; có nguồn điện dự phòng từ đường dây 22kV xuất tuyến 478, TBA 110kV Đồng Xuân và đường dây 22kV xuất tuyến 486, TBA Tuy An.

 

Ngoài ra trong các ngày thi, đơn vị còn bố trí 2 máy phát dự phòng và lực lượng ứng trực tại 2 trường, phòng ngừa trong trường hợp cả hai nguồn điện trên đều gặp sự cố thì sẽ cấp điện từ máy phát. Điện lực Đồng Xuân đã chỉ đạo đội đường dây và TBA không cắt điện công tác từ ngày 25-28/6 đối với các khu vực cấp điện phục vụ kỳ thi.

 

Trong khi đó, tại TP Tuy Hòa, nơi tập trung nhiều điểm thi nhất, Điện lực Tuy Hòa cũng đang tốc lực kiểm tra lưới điện, các TBA cấp điện cho địa điểm thi. Đơn vị này còn cử lực lượng phối hợp cùng các trường kiểm tra hệ thống điện tại địa điểm thi để xử lý các khiếm khuyết của hệ thống điện nhà trường; chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

 

“Đơn vị đang tổng lực kiểm tra đường dây và các TBA phụ tải, thay thế các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu… Nhân viên điện lực còn tập trung rà soát các khu vực quá tải của những năm trước để thực hiện san tải, cân, đảo pha nhằm tăng cường khả năng cấp điện an toàn, liên tục cho các điểm thi trong điều kiện bình thường cũng như chuyển đổi nguồn trong trường hợp sự cố”, ông Đoàn Viết Luyện, Giám đốc Điện lực Tuy Hòa cho biết thêm.

 

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Nguyễn Khoa Trình, trong thời gian từ 0 giờ ngày 26/6 đến 24 giờ ngày 29/6, các đơn vị và điện lực trực thuộc công ty sẽ không thực hiện công tác trên lưới điện gây ảnh hưởng đến việc cấp điện các địa điểm phục vụ kỳ thi trừ trường hợp xử lý sự cố. Ngành Điện còn có phương án bố trí máy phát dự phòng và chế độ ứng trực phù hợp, đảm bảo cấp điện liên tục 24/24 giờ cho các địa điểm thi và tổ chức ra đề, in sao đề thi.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek