Thứ Bảy, 05/10/2024 12:20 CH
300 tỉ đồng tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn
Chủ Nhật, 23/11/2008 07:00 SA

Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) tại Phú Yên vừa tiếp tục có đợt giảm lãi suất cho vay đồng Việt Nam (VND) đối với hộ sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Agribank sẽ dành hạn mức tín dụng bao nhiêu để đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Phú Yên. Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Nguyễn Ninh, Giám đốc Agribank Phú Yên cho biết: 

 

CHAN-NUOI-4-081122.jpg

Sẽ có hàng chục ngàn hộ sản xuất nông - lâm - ngư - diêm nghiệp ở Phú Yên tiếp cận nguồn vốn rẻ để phát triển kinh tế - Ảnh: Q.THUẦN

 

Ngoài nguồn vốn kinh doanh trong kế hoạch năm đang triển khai, Agribank Phú Yên luôn dự phòng khoảng 300 tỉ đồng để triển khai chương trình tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn. Nếu số vốn này giải ngân hết sẽ tiếp tục đề nghị Agribank Việt Nam bổ sung vốn để đáp ứng nhu cầu vốn cho nông dân, doanh nghiệp. Đợt giảm lãi suất này ước có khoảng vài chục ngàn hộ nông dân đang đến kỳ đáo hạn các khoản vay trước đó và tiếp tục vay lại để phát triển sản xuất, chăn nuôi.

 

Đến nay, Agribank đã thực hiện 6 đợt giảm lãi suất cho vay, trong đó hai lần gần đây nhất Agribank thực hiện giảm sâu lãi suất cho vay đối với hộ nông dân, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu. Hiện hộ sản xuất sẽ được vay với lãi suất 14,4%/năm, tương đương 1,2%/tháng; các doanh nghiệp vừa và nhỏ có mức lãi suất vay 15%/năm, tương đương 1,25%/tháng. Ngoài ra, Agribank còn dành một khoản vốn VND lãi suất chỉ bằng lãi suất cho vay ngoại tệ 8%/năm cho doanh nghiệp xuất khẩu. Sở dĩ có mức lãi suất này vì thời điểm này, hộ nông dân đang rất cần vốn để khắc phục thiên tai, lũ lụt, đầu tư vốn cho sản xuất vụ đông – xuân; đồng thời nhằm kích thích đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy sản đang có dấu hiệu chững lại, vì vậy Agribank quyết định giảm sâu lãi suất với hai đối tượng khách hàng này.

 

Hiện tổng dư nợ của Agribank đầu tư vào nền kinh tế Phú Yên đạt 2.000 tỉ đồng, trong đó trên 72% nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân với 70 ngàn hộ gia đình sản xuất nông – lâm – ngư – diêm nghiệp và gần 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên lĩnh vực nông nghiệp, xuất khẩu ở Phú Yên vay vốn.

 

QUANG THUẦN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek