Thứ Năm, 02/05/2024 10:04 SA
Khảo sát về tác động môi trường của các mỏ khoáng sản
Thứ Tư, 17/04/2024 08:00 SA

Đoàn khảo, giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh khảo sát tại mỏ khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Xây dựng Hòa Mỹ (xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu). Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 16/4, đoàn khảo sát, giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Thị Như Tình làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát về tác động môi trường của hoạt động khai thác khoáng sản đối với đời sống nhân dân trên địa bàn TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa.

 

Theo đó, đoàn đã khảo sát về tác động môi trường của hoạt động khai thác khoáng sản đối với đời sống nhân dân tại mỏ khai thác của Công ty TNHH Xây dựng Hòa Mỹ (xã Xuân Cảnh), Công ty TNHH Xây dựng Việt Phát Đạt (xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu); Công ty TNHH Huy Minh Tuấn và Công ty CP Đầu tư Hạ tầng - Thương mại Bình An (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa). Tại các điểm đến, đoàn đã khảo sát thực tiễn vị trí các mỏ khoáng sản đang hoạt động; các mỏ khai thác đã có quyết định đóng cửa mỏ và mỏ khai thác đang thực hiện đóng cửa mỏ; gặp gỡ, trao đổi với các hộ dân ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp do hoạt động khai thác mỏ...

 

Trên cơ sở khảo sát này, Ủy ban MTTQ tỉnh có cơ sở đánh giá, làm rõ những ảnh hưởng, tác động của hoạt động khai thác khoáng sản đến đời sống của Nhân dân sinh sống ở khu vực xung quanh các mỏ khoáng sản và Nhân dân trên địa bàn; kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, khắc phục, đảm bảo môi trường sống và ổn định sản xuất của người dân.

 

Hôm nay (17/4), đoàn khảo sát, giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục khảo sát mỏ khai thác của DNTN Vận tải - Xây dựng Hồng Nguyên (xã Sơn Giang), Công ty TNHH Nhất Lam (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh); Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên (xã An Thọ) và Công ty CP Xây dựng giao thông Phú Yên (xã An Hiệp và An Thọ, huyện Tuy An).

 

THÚY HNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek