Bộ Công Thương vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại với mục tiêu cụ thể hóa các bộ tiêu chí làm công cụ để đánh giá khách quan, công bằng kết quả ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của các đối tượng tham gia hoạt động xúc tiến thương mại trên phạm vi toàn quốc.
Theo đó, đối tượng áp dụng bộ tiêu chí này là các cơ quan xúc tiến thương mại thuộc Chính phủ gồm: Cục Xúc tiến thương mại; mạng lưới thương vụ, chi nhánh thương vụ và trung tâm/văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài; các sở, ban ngành, các trung tâm có chức năng thực hiện công tác xúc tiến thương mại hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp của địa phương; các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh. Cấu trúc trong bộ tiêu chí cũng được cụ thể hóa thành các tiêu chí áp dụng cho từng đối tượng.
Theo Sở Công Thương, việc áp dụng bộ tiêu chí này cũng sẽ giúp các cơ quan, đơn vị xác định được hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại đơn vị, từ đó có lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp, giúp cho hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số phát triển hiệu quả, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số hỗ trợ xúc tiến thương mại trên phạm vi toàn quốc.
VÕ PHÊ