Chủ Nhật, 29/09/2024 08:29 SA
Phản biện xã hội về quản lý kiến trúc thị trấn Phú Thứ
Thứ Sáu, 26/01/2024 21:16 CH

Ngày 26/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định ban hành Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa. Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND huyện Tây Hòa - đơn vị chủ trì soạn thảo; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, các đơn vị có liên quan và 120 người dân đang sinh sống tại 5 khu phố trên địa bàn thị trấn Phú Thứ.

 

Tại hội nghị, đa số các đại biểu cho rằng việc xây dựng dự thảo Quyết định ban hành Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Phú Thứ là cần thiết để cụ thể hóa các quy chuẩn, tiêu chuẩn nhà nước về quy hoạch, kiến trúc và xây dựng phù hợp với điều kiện thực tế của huyện.

 

Hội nghị có nhiều lượt ý kiến, góp ý phản biện của các chuyên gia và người dân tập trung vào: Không gian đô thị, các tiện ích công cộng; vấn đề quản lý, phát triển đô thị bền vững, cần bảo đảm phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, kiến trúc cảnh quan trong đô thị; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện quy chế quản lý kiến trúc; kiểm tra, thanh tra, báo cáo và xử lý vi phạm... Các ý kiến cũng nêu một số hạn chế trong dự thảo đề nghị đơn vị soạn thảo cần điều chỉnh bổ sung.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam ghi nhận các ý kiến đóng góp, phản biện tâm huyết của các đại biểu. Đồng thời, đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu, xem xét những vấn đề mà các thành viên hội đồng phản biện và người dân đặt ra và có giải pháp thực hiện căn cơ, hiệu quả, đảm bảo khi quyết định được ban hành có tính khả thi cao, người dân đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek