Thứ Năm, 10/10/2024 20:24 CH
Phát triển kinh tế số - động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động
Thứ Sáu, 29/12/2023 20:28 CH

Ngày 29/12, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Phú Yên, đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tham dự.

 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã đi qua 4 năm. Năm 2024 sẽ là năm ngành TT&TT thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề: “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

 

Trong năm 2023, quán triệt phương châm chủ động thích ứng, hành động quyết liệt theo tinh thần điều hành của Chính phủ là “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả, Bộ TT&TT thực hiện chủ đề: “Năm Dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”.

 

Bộ tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tham mưu đề xuất để có chính sách phù hợp, kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của toàn ngành.

 

Hoạt động bưu chính tiếp tục có bước chuyển dịch mạnh mẽ với sự bùng nổ của thương mại điện tử. Hạ tầng viễn thông và hạ tầng số có bước chuyển mạnh mẽ, đã triển khai thử nghiệm 5G tại 59 tỉnh, tỉ lệ dân số được phủ sóng 4G lên đến 99,8%, tỉ lệ người dùng smartphone/tổng số người dùng điện thoại di động đạt 84,4%, tỉ lệ sử dụng IPv6 xếp hạng thứ 9 toàn cầu.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành trong năm 2023. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị trong thời gian tới, ngành TT&TT cần tiếp tục xác định công cuộc chuyển đổi số vừa là mục tiêu, vừa là động lực; tranh thủ tối đa các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, nguồn lực, sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số; đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện thể chế để thúc đẩy phát triển báo chí trong tình hình mới; quan tâm hơn nữa lĩnh vực xuất bản, in và phát hành; chia sẻ, hỗ trợ giữa các bộ, ngành trung ương, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị…

 

TRẦN QUỚI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek