Thứ Hai, 23/09/2024 20:20 CH
Để người dân mua sắm tết thuận lợi, an toàn
Thứ Bảy, 23/12/2023 07:00 SA

Hàng hóa phục vụ tết được bày bán tại siêu thị Co.opmart Tuy Hòa. Ảnh: VÕ PHÊ

Các đơn vị, địa phương đang tích cực triển khai công tác phục vụ tết Nguyên đán nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa… của người dân để vui xuân, đón tết đủ đầy.

 

Chủ động nguồn hàng

 

Tết Nguyên đán cận kề, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân bắt đầu gia tăng. Theo ông Đinh Công Thạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, địa phương này đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra hoạt động mua bán của người dân ở các chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi; vận động các chủ cơ sở chuẩn bị nguồn hàng, nhất là hàng hóa thiết yếu, thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp tết để người dân mua sắm.

 

Địa phương cũng chỉ đạo theo dõi, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, diễn biến giá cả thị trường và chuẩn bị các phương án với mục tiêu không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, mất cân đối cung cầu hàng hóa tại các thôn, xã.

 

Thông thường, chợ truyền thống sẽ là nơi tập trung đông người dân mua sắm trong dịp tết. Do đó, UBND huyện Phú Hòa chỉ đạo các xã, ban quản lý chợ kiểm tra, sắp xếp hợp lý ngành hàng, tạo thuận lợi cho người dân kinh doanh, mua sắm tại chợ, cũng như kiểm soát hoạt động mua bán tự phát có thể diễn ra trên các tuyến đường.

 

UBND huyện cũng đề nghị các đơn vị tuyên truyền để tiểu thương tuân thủ quy định kinh doanh, bán hàng có chất lượng, không tự ý nâng giá; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Liên quan đến hàng hóa tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương cho hay: Sở đã chủ động làm việc với các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

 

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Winmart, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tổng hợp, chợ đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa đảm bảo cơ bản nhu cầu của người dân trước, trong và sau tết.

 

Đơn vị cũng tăng cường nắm bắt thị trường, nguồn hàng thông qua các doanh nghiệp phân phối; khuyến khích, đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai các hoạt động bán hàng, chương trình bán hàng khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

 

Riêng đối với các huyện miền núi, khu vực nông thôn, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại và Tiết kiệm năng lượng Phú Yên phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương tổ chức các đợt đưa hàng Việt về nông thôn dịp giáp tết Nguyên đán; dự kiến từ 5-7 đợt (1 ngày/đợt), từ ngày 12-21 tháng Chạp năm Quý Mão.

 

Hàng hóa được các cơ sở kinh doanh chuẩn bị sẵn, đáp ứng nhu cầu người dân. Ảnh: ANH KHANG

 

Kiểm soát giá cả

 

Không để bị động về nguồn hàng, dịp tết năm nay, Công ty TNHH Thương mại Vạn Phúc (phường 9, TP Tuy Hòa) đã chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu, bánh kẹo… tại kho nên có thể vận chuyển, cung ứng xuyên suốt.

 

Bà Dương Thị Khá, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vạn Phúc cho hay: Theo nhận định, từ đầu năm đến nay, nhu cầu tiêu dùng của người dân sụt giảm nhiều. Tuy nhiên, công ty vẫn duy trì lượng hàng như mọi năm để phục vụ người dân sắm tết. Đến thời điểm này, giá các loại thực phẩm thiết yếu có tại công ty vẫn ổn định, chỉ có bánh kẹo tăng 10-15%.

 

Chia sẻ về kế hoạch mua sắm tết của gia đình, bà Trần Thị Liên (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) nói: Cũng như những gia đình khác, gia đình tôi dự định sẽ mua một số thứ cần thiết trong dịp tết này. Nhưng do thu nhập không cao nên chúng tôi không nghĩ đến việc sẽ chi quá nhiều cho quần áo, hay nội thất đắt tiền mà chỉ tập trung vào thực phẩm và các loại đồ dùng tiện lợi có giá vừa phải. Tôi nghĩ nếu giá cả hàng hóa không tăng đột biến thì sẽ thuận lợi cho người dân vì đây là dịp mua sắm nhiều nhất trong năm của các gia đình.

 

Theo ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Phú Yên, với mục đích phục vụ người dân, đảm bảo đủ các mặt hàng thiết yếu với chất lượng, giá cả hợp lý, không để mất cân đối cung cầu, gián đoạn nguồn cung, tăng giá đột biến… trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán, Cục Quản lý thị trường Phú Yên phối hợp với các ngành chức năng liên quan, địa phương đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

 

“Lực lượng quản lý thị trường tăng cường phối hợp, kiểm tra khâu lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh khác đến, nhất là trên các tuyến quốc lộ, khu vực tập kết, mua bán hàng hóa có đông người dân… Các lực lượng cũng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp, đối tượng có hành vi vi phạm gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng, hết hạn sử dụng… để đảm bảo phục vụ người dân sắm tết thuận lợi, an toàn.

 

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường Phú Yên tiếp tục chỉ đạo bộ phận chuyên môn theo dõi, nắm bắt thông tin, thống kê về giá cả các mặt hàng có mức tiêu thụ cao trước, trong và sau tết Nguyên đán”, ông Huỳnh Trang nhấn mạnh.

 

Cục Quản lý thị trường Phú Yên tiếp tục chỉ đạo bộ phận chuyên môn theo dõi, nắm bắt thông tin, thống kê về giá cả các mặt hàng có mức tiêu thụ cao trước, trong và sau tết Nguyên đán.

 

Ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Phú Yên

 

ANH KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek