Thứ Ba, 24/09/2024 04:27 SA
Phê duyệt quy hoạch chung khu vực quanh đầm Ô Loan
Thứ Hai, 18/12/2023 23:33 CH

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng khu vực xung quanh đầm Ô Loan (huyện Tuy An).

 

Theo đó, vị trí khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc một phần diện tích của 4 xã xung quanh đầm Ô Loan gồm An Cư, An Hiệp, An Hòa Hải, An Ninh Đông. Ranh giới trong khu vực nghiên cứu lập quy hoạch trùng với ranh giới trong khu vực bảo vệ cấp I của Di tích thắng cảnh quốc gia Đầm Ô Loan.

 

Mục tiêu lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh đến năm 2025 và đề án Chương trình phát triển đô thị tỉnh Phú Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 đã được phê duyệt.

 

Đồng thời xác định chức năng sử dụng đất cho từng khu đất phù hợp với từng loại hình kinh tế - xã hội, khu vực bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị di tích danh thắng và điều kiện tự nhiên; nguyên tắc tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan và yêu cầu về định hướng phát triển không gian cho toàn bộ khu vực lập quy hoạch…

 

Đây cũng là cơ sở để lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và các dự án đầu tư xây dựng.

 

Theo đồ án được phê duyệt, quy hoạch định hướng tổ chức không gian khu vực xung quanh đầm Ô Loan thành 5 tiểu vùng; định hướng kiểm soát kiến trúc, cảnh quan xung quanh thành 6 vùng. Toàn bộ bề mặt đầm Ô Loan là không gian chủ đạo để bố trí các chức năng sử dụng đất cũng như các khu vực không gian mở.

 

Các công trình xây dựng khống chế tầng cao từ 2-9 tầng; các công trình xây dựng trên đồi, núi có chiều cao tối đa 2 tầng; các công trình xây dựng ven đầm, ven biển có chiều cao từ 2-4 tầng.

 

Đối với trường hợp đặc biệt, tùy theo vị trí, kích thước, quy mô diện tích của khu đất, tầng cao công trình sẽ được xác định cụ thể, nhưng phải đảm bảo phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng. Mật độ xây dựng gộp tùy theo từng loại công trình, dự án được khống chế dưới 60%...

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek