Thứ Sáu, 20/09/2024 04:31 SA
Điện lực Đông Hòa: Nâng cao ý thức an toàn điện ở vùng nuôi tôm
Thứ Bảy, 02/12/2023 07:35 SA

Công nhân Điện lực Đông Hòa tuyên truyền về an toàn đường dây điện sau công tơ cho một hộ nuôi tôm ở xã Hòa Tâm. Ảnh: SƠN CA

Vì tiết kiệm chi phí đầu tư nên nhiều hộ nuôi tôm ở xã Hòa Tâm (TX Đông Hòa) chọn cách treo tạm đường dây điện trên hàng rào, cọc tre để kéo điện vào hồ nuôi. Tình trạng này gây nguy hiểm an toàn tính mạng người sử dụng và người qua lại khu vực này.

 

Dây điện nằm trên mặt đất, vắt tạm trên những hàng rào cây xanh, treo móc trên những thân tre…, không chỉ một mà cả chùm dây điện đều giăng mắc tạm bợ như thế. Đây là thực trạng đang tồn tại ở vùng nuôi tôm tập trung ở các thôn Phước Lộc, Phước Giang, xã Hòa Tâm hiện nay. Việc này không chỉ gây mất an toàn điện đối với những hộ sử dụng mà còn uy hiếp an toàn với những người qua lại khu vực này.

 

Ông Võ Xuân Thế, một người dân xã Hòa Tâm bức xúc: Tình trạng đường dây điện giăng mắc không đảm bảo đã diễn ra trong một thời gian dài. Những hộ kéo điện biết còn có thể phòng ngừa, tránh né, chứ người dân đi ngang qua rất nguy hiểm.

 

Theo ông Lê Tiến Dũng cũng ở xã Hòa Tâm, phần lớn đường dây điện kéo ra vùng nuôi tôm ở thôn Phước Lộc, Phước Giang đều trồng bằng trụ tre mất an toàn, nguy cơ ngã bất cứ lúc nào. Các hộ nuôi tôm có thể cùng góp tiền trồng trụ chung để kéo đường điện an toàn hơn.

 

Theo UBND xã Hòa Tâm, hiện trên địa bàn xã có gần 1.500 hộ nuôi tôm, tập trung ở các thôn Phước Lộc, Phước Giang. Do khoảng cách từ trụ điện chính đến hồ tôm khá xa, chi phí đầu tư cao nên người dân chủ yếu tận dụng tường rào, cây cối dọc đường treo móc dây điện.

 

Để nâng cao hiểu biết, ý thức của người dân, thời gian qua, Điện lực Đông Hòa đã tăng cường phối hợp với Phòng An toàn Công ty Điện lực Phú Yên tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến quy định an toàn điện liên quan đến việc sử dụng điện tại các vùng nuôi tôm trên địa bàn TX Đông Hòa; trong đó tập trung tuyên truyền cho những hộ nuôi tôm ở xã Hòa Tâm. Nội dung tuyên truyền xoay quanh các kiến thức về việc kiểm tra, quản lý, các quy định về kỹ thuật đường dây điện sau công tơ, độ treo cao dây dẫn sau công tơ…

 

Phó Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Phú Yên Nguyễn Thanh Duyên cho hay: Tại các buổi tuyên truyền, chúng tôi phổ biến quy định pháp luật để người dân hiểu rõ về việc đầu tư, quản lý vận hành, kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng… đường dây sau công tơ thuộc trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện. Mọi sự cố xảy ra ở đường dây sau công tơ, khách hàng phải tự chịu trách nhiệm. Việc này giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về an toàn điện trong quá trình sử dụng.

 

Ông Lương Tấn Tăng, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tâm cho hay: Khắc phục tình trạng này, địa phương sẽ phối hợp ngành Điện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Đối với các hộ không đảm bảo an toàn kỹ thuật đường dây điện sau công tơ, địa phương sẽ đề nghị Điện lực Đông Hòa tạm thời không cung cấp điện cho đến khi khắc phục, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về an toàn điện.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek