Thứ Tư, 02/10/2024 05:32 SA
Tập trung giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia
Thứ Bảy, 14/10/2023 10:21 SA

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGÔ XUÂN

Chiều 13/10, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh giai đoạn 2021-2025 tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện 9 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Các đồng chí: Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Theo Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG tỉnh giai đoạn 2021-2025, các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực. Tình hình giải ngân vốn, nhất là vốn đầu tư công có chuyển biến rõ nét. Đến cuối tháng 9, tổng vốn giải ngân các chương trình hơn 177,9 tỉ đồng, đạt 28% kế hoạch vốn năm 2023. Việc chủ động lồng ghép nhiều nguồn vốn để thực hiện các công trình, dự án thuộc các chương trình MTQG trên địa bàn mang lại hiệu quả tích cực, góp phần hoàn thành đồng thời các mục tiêu của từng chương trình, dự án trên địa bàn đầu tư.

 

Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện các chương trình MTQG còn một số tồn tại, hạn chế. Trong đó, tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân vốn các nội dung chương trình MTQG tại địa phương, đơn vị còn chậm, nhất là chương trình giảm nghèo bền vững và chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết: Các chương trình MTQG có ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, nhất là bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan cần chủ động phối hợp trong quá trình thực hiện các chương trình. Những phần việc nào có thể triển khai được thì ưu tiên làm trước; những công việc nào còn vướng mắc thì cùng nhau tìm cách tháo gỡ, giải quyết. Đồng chí Đào Mỹ đề nghị Sở KH&ĐT thường xuyên theo dõi, giám sát tiến độ triển khai thực hiện các chương trình để báo cáo UBND tỉnh tại các cuộc họp thường kỳ. Các địa phương liên quan tập trung rà soát, triển khai những phần việc liên quan, chỉ đạo cơ quan tài chính, kho bạc thường xuyên phối hợp để thực hiện tốt công tác giải ngân vốn. “Quyết tâm của tỉnh là giải ngân 100% nguồn vốn theo kế hoạch được giao để mang lại lợi ích cho người dân thụ hưởng các chương trình MTQG”, đồng chí Đào Mỹ nhấn mạnh.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek