Thứ Sáu, 20/09/2024 01:11 SA
Tiếp tục cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để trục lợi, lừa đảo
Chủ Nhật, 06/08/2023 21:36 CH

Theo Cục Thuế Phú Yên, hiện nay có hiện tượng một số đối tượng giả danh công chức thuế, cơ quan thuế gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân và doanh nghiệp nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

 

Theo đó, các đối tượng lừa đảo thường dùng các phương thức, thủ đoạn như cung cấp các đường dẫn, hướng dẫn truy cập và cài đặt các ứng dụng giả mạo thông qua các trang mạng xã hội nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng; giả mạo công chức thuế yêu cầu người nộp thuế cung cấp hình ảnh các giấy tờ về đăng ký thuế, đăng ký kinh doanh, căn cước công dân đến cơ quan thuế làm các thủ tục miễn, giảm thuế, hưởng ưu đãi thuế. Các đối tượng lừa đảo còn gọi điện yêu cầu người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, nếu không nộp sẽ gửi giấy phạt, bị kiểm tra, thanh tra thuế; hoặc giả mạo cơ quan thuế gọi điện yêu cầu người dân đặt hàng mua các bưu phẩm “Tài liệu Luật Thuế”…

 

Để tránh tình trạng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Cục Thuế Phú Yên khuyến cáo: Mọi văn bản, chính sách, thủ tục hành chính thuế đều được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế và Cục Thuế, người dân có quyền truy cập, xem và tải về, không cần phải trả phí cho bất kỳ tài liệu nào. Trường hợp nhận được các tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội và cuộc gọi bất thường hay có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lĩnh vực thuế, người nộp thuế cần lưu lại các bằng chứng như tin nhắn, số điện thoại hoặc ghi âm cuộc gọi. Người nộp thuế đồng thời cung cấp các bằng chứng đã có tới các cơ quan chức năng của cơ quan công an và cơ quan thuế nơi gần nhất đề nghị xem xét xử lý hành vi sai phạm của các đối tượng theo quy định pháp luật.

 

Nếu có khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách thuế hoặc cài đặt các ứng dụng của ngành Thuế để sử dụng, người dân và doanh nghiệp có thể trực tiếp đến cơ quan thuế gần nhất hoặc liên hệ qua các số điện thoại công khai trên Trang thông tin điện tử Cục Thuế Phú Yên (https://phuyen.gdt.gov.vn) để được hướng dẫn cụ thể.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek