Thứ Bảy, 21/09/2024 20:45 CH
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi, phát triển
Thứ Năm, 29/06/2023 19:18 CH

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Ảnh: VIỆT AN

Thời gian tới, các sở ngành, địa phương tiếp tục chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển. Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như vậy khi phát biểu tại hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022 do Cục Thuế Phú Yên tổ chức vào chiều 29/6.

 

Năm qua, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã phát huy mạnh mẽ tinh thần vượt khó, duy trì sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Cụ thể, năm 2022 cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp cho ngân sách 2.616 tỉ đồng từ hoạt động sản xuất kinh doanh, chiếm tỉ trọng 51,2% tổng thu nội địa, tăng 18,53% so với năm 2021.

 

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cho rằng kết quả trên có được, bên cạnh nỗ lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh còn có sự đồng hành, hỗ trợ của ngành Thuế, nhất là trong việc nhanh chóng triển khai các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Doanh nghiệp cũng đánh giá cao ngành Thuế trong việc đi đầu trong chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp kê khai, nộp thuế thuận lợi.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời biểu dương ngành Thuế cùng các ban ngành của tỉnh đã kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh đến người dân, doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo Cục Thuế Phú Yên trao giấy khen của Cục Thuế cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Ảnh: VIỆT AN

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các sở ngành, địa phương tiếp tục chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển. Ngành Thuế tiếp tục triển khai các chính sách miễn, giảm, gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất; liên tục cải cách, hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý thuế, đem đến cho người nộp thuế thêm nhiều tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước…

 

“Sự phát triển, vững mạnh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh là nhân tố đóng góp quan trọng vào sự phát triển và thịnh vượng của tỉnh nhà. Do vậy, tỉnh cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, doanh nhân an tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh”, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo cho biết.

 

Dịp này, 163 tổ chức, cá nhân có ý thức chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những tổ chức và cá nhân kinh doanh xuất sắc, nhân tố điển hình tiêu biểu được xét chọn trong gần 4.200 doanh nghiệp và 18.500 hộ kinh doanh đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek