Thứ Bảy, 21/09/2024 23:58 CH
Giảm giá, “nâng đời” để thu hút người dùng điện thoại di động
Thứ Tư, 28/06/2023 11:00 SA

Nhân viên cửa hàng Thế giới di động hỗ trợ khách hàng cài đặt điện thoại. Ảnh: KHANG ANH

Các nhà cung cấp, bán lẻ điện thoại di động đang áp dụng các chính sách ưu đãi, giảm giá, ra mắt mẫu mới với nhiều tính năng, giá cả hợp lý để thu hút người dùng.

 

Những năm gần đây, các hãng cung cấp điện thoại không ngừng “nâng đời”, cho ra các dòng điện thoại thông minh (smartphone) thế hệ mới với đầy đủ tính năng. Theo anh Lê Hoàng Tâm, nhân viên cửa hàng Thế giới di động (phường 4, TP Tuy Hòa), các hãng Apple, Samsung, Motorola, Vivo, OPPO, Xiaomi… đều tập trung vào các thông số, tính năng, cấu hình, thiết kế của máy với giá cạnh tranh. Cụ thể, mỗi sản phẩm ra đời có các tính năng vượt trội hơn, cấu hình sắc nét hơn so với phiên bản cũ…

 

Chia sẻ về các mẫu điện thoại mới nhất hiện nay, ông Trương Văn Hoàng, chủ một cửa hàng điện thoại di động ở phường 3 (TP Tuy Hòa) cho biết: Một số mẫu điện thoại phiên bản mới của Samsung được tạo bởi khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cường lực chắc chắn, màn hình tràn viền, cong sang hai cạnh bên. Ngoài ra, những mẫu điện thoại mới của Vivo như Vivo T1, X70, X80, Y21A… tạo ấn tượng cho khách hàng với thiết kế cao cấp, sử dụng màn hình cong và máy ảnh có ống kính bảng điều khiển. Hay iPhone 14 Pro/Pro Max, iPhone SE, iPhone 13… của Apple luôn được đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội, thiết kế, màu sắc sang trọng và đẳng cấp.

 

Theo đại diện các cơ sở bán điện thoại di động tại TP Tuy Hòa, giá điện thoại thông minh mới ra mắt ở nhiều phân khúc khác nhau, dao động từ 6 triệu đồng đến 30-40 triệu đồng/chiếc. Trong khi những thương hiệu lớn như Apple, Samsung vẫn chú trọng vào những mẫu điện thoại thông minh cao cấp, các hãng khác tập trung cho thị trường tầm thấp và tầm trung, đáp ứng nhu cầu chi tiêu tiết kiệm của người dân.

 

Chị Trần Huỳnh Cẩm Vy, quản lý FPT Shop (phường 3, TP Tuy Hòa) cho biết: Các mẫu điện thoại mới trên thị trường thường mỏng, nhẹ, màn hình lớn và có tính năng ưu việt. Những khách hàng đã quen sử dụng điện thoại cao cấp, họ vẫn theo đuổi dòng này. Còn khách hàng sử dụng điện thoại chỉ để phục vụ nhu cầu thông tin bình thường hoặc để tiết kiệm chi tiêu thì phần lớn chọn sản phẩm giá tầm trung, dao động từ 4-8 triệu đồng/chiếc.

 

Theo các điểm bán điện thoại di động trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay, mức tiêu dùng đối với mặt hàng này có phần sụt giảm so với các năm trước. Để cải thiện tình hình kinh doanh, các hãng cung cấp kết hợp với các nhà bán lẻ thường xuyên đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá và sản xuất tập trung vào sản phẩm có mức giá trung bình. Chị Trần Huỳnh Cẩm Vy cho biết thêm: Lượt khách vào cửa hàng tham quan, mua điện thoại di động ít hơn trước và số lượng sản phẩm bán ra cũng giảm phân nửa. Các nhà cung cấp duy trì chính sách bán hàng trả góp lãi suất 0% cho khách hàng mua sản phẩm mới, đồng thời liên tục áp dụng các đợt giảm giá sản phẩm để kích cầu tiêu dùng. 

 

Các nhà cung cấp điện thoại di động duy trì chính sách bán hàng trả góp lãi suất 0% cho khách hàng mua sản phẩm mới, đồng thời liên tục áp dụng các đợt giảm giá sản phẩm để kích cầu tiêu dùng.

 

Chị Trần Huỳnh Cẩm Vy, quản lý FPT Shop

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek