Chủ Nhật, 22/09/2024 08:44 SA
Phát huy vai trò liên kết của các hiệp hội doanh nghiệp
Thứ Bảy, 24/06/2023 10:00 SA

Chương trình Cà phê doanh nhân do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia. Ảnh: NHƯ THANH

Với vai trò tạo mối liên kết giữa cộng đồng doanh nghiệp (DN), thời gian qua, các hiệp hội, hội DN trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động, góp phần hỗ trợ DN hội viên phát triển sản xuất cũng như làm cầu nối giữa DN với các cơ quan nhà nước.

 

Nhiều hoạt động thiết thực

 

Với kỳ vọng hỗ trợ cho 200-300 DN trên địa bàn tỉnh ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội DN tỉnh đã tổ chức thành công hội thảo Chuyển đổi số DN. Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia về chuyển đổi số cũng như các DN. Bên cạnh các hội thảo chuyên đề, chương trình Cà phê doanh nhân cũng được hiệp hội duy trì thường xuyên. Không hành chính hóa, không quá cứng nhắc các nội dung trình bày, chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các DN cũng như đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương. Đa số nội dung kiến nghị, phản ánh của DN qua từng chương trình được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành tiếp thu, giải quyết, tạo sự đồng thuận của DN.

 

Ông Ngô Đa Thọ, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cho biết: Nắm bắt nhu cầu, khó khăn của DN là một trong những nhiệm vụ của Hiệp hội DN tỉnh. Hiệp hội thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên đề, đồng hành cùng các DN trong tỉnh để giới thiệu, hỗ trợ các DN tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, xây dựng hệ sinh thái đối tác thông qua các hoạt động, phương thức sản xuất.

 

Từ đầu năm đến nay, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 vừa được triển khai, song song với việc sinh hoạt thường kỳ, Hội Nữ doanh nhân tỉnh còn tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 40 học sinh hoàn cảnh khó khăn của TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và các huyện Tuy An, Sơn Hòa. Trước đó, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng đã hưởng ứng và hỗ trợ kinh phí tổ chức chương trình Phiên chợ tết yêu thương nhằm hỗ trợ, động viên các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thiện nguyện thường xuyên được hội triển khai trong thời gian qua.

 

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, với vai trò là mái nhà chung của nữ doanh nhân Phú Yên, hội đã tập hợp, kết nối các nữ chủ DN trong tỉnh để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, giúp nhau phát triển bền vững. Không chỉ là điểm tựa của các DN hội viên, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng mong muốn tập hợp, truyền cảm hứng khởi nghiệp, kinh doanh đến phụ nữ trong tỉnh để chị em có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Khẳng định vai trò của DN

 

Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của các hiệp hội, hội DN đã và đang góp phần xây dựng môi trường tốt cho các DN hoạt động và phát triển; đồng thời tập hợp, phát huy được sức mạnh của cộng đồng DN đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

 

Theo ông Nguyễn Huỳnh Vĩnh Huy, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các hoạt động hỗ trợ hội viên ngày càng được nghiên cứu, triển khai đa dạng hơn. Trong đó, hội tiếp tục làm tốt công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh hợp tác, giao lưu, trao đổi với các hiệp hội, hội DN trong và ngoài tỉnh để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Bên cạnh đó, hội tổ chức các hoạt động kết nối hàng quý nhằm hỗ trợ DN lựa chọn hướng đi trong đầu tư phát triển; thực hiện tư vấn cho DN cải cách lại sản xuất, quản lý DN, tiết kiệm chi phí. Trong 6 tháng cuối năm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ tập trung triển khai các hoạt động kết nối ngân hàng với hội viên, các chương trình xã hội từ thiện...

 

Không chỉ hiệp hội, hội DN cấp tỉnh, các hội DN tại các huyện, thị xã, thành phố cũng tích cực triển khai các hoạt động kết nối. Ông Trần Bá Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội DN huyện Tây Hòa cho biết: Hội DN huyện có khoảng 50 hội viên. Hội đang tích cực động viên các DN tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao năng lực cạnh tranh. Ban chấp hành hội đang triển khai đề án trưng bày sản phẩm của các DN để giới thiệu đến các đối tác, người dân. Bên cạnh đó, hội cũng trợ giúp hội viên tiếp cận vốn tín dụng, quỹ bảo lãnh tín dụng, các chương trình, chính sách hiện có; phối hợp đào tạo thông qua những chương trình đào tạo do các ngành chức năng tổ chức. 

 

Các hiệp hội, hội DN trên địa bàn tỉnh đã và đang làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên, là cầu nối giữa cộng đồng DN với chính quyền và các cơ quan chức năng. Đây cũng là kênh để các DN chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kết nối kinh doanh và tham gia thực hiện trách nhiệm xã hội.

 

Ông Ngô Đa Thọ, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek