Theo KienlongBank Phú Yên, KienlongBank vừa cảnh báo đến khách hàng thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng hỗ trợ hoàn tiền giao dịch. Theo đó, đối tượng giả mạo là nhân viên ngân hàng, liên hệ với khách hàng để hỗ trợ thực hiện hoàn tiền giao dịch lỗi cho khách hàng. Đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như số tài khoản, số thẻ tín dụng hoặc hình chụp 2 mặt thẻ tín dụng, mã CVV, CVC (3 số bảo mật mặt sau thẻ tín dụng), mã OTP giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng và số tiền cần rút.
Sau khi có đầy đủ thông tin, đối tượng thực hiện các giao dịch thanh toán mua khống hàng hóa trực tuyến, thanh toán bất chính trên các sàn thương mại điện tử/website bán hàng và thực hiện chuyển đổi tiền từ thẻ tín dụng của khách hàng sang tài khoản ví điện tử của các đối tượng để chiếm đoạt tài sản.
Nhằm bảo vệ quyền lợi và tài sản của khách hàng, KienlongBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật, như: Số thẻ, mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, nhập vào link website không tin cậy…). Khách hàng cũng tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng, không cho người khác mượn thẻ, không chụp ảnh/lưu ảnh thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
KienlongBank khẳng định không có nhân viên yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin số tài khoản và số thẻ để thực hiện hoàn tiền giao dịch lỗi. Khi nghi ngờ bị lộ thông tin, khách hàng hãy nhanh chóng khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng trên ứng dụng ngân hàng điện tử và thông báo ngay cho ngân hàng qua hotline 19006929.
LÊ HẢO